แนวโน้มราคาทองวันนี้ (1 มี.ค. 67) บทวิเคราะห์โดย YLG Bullion

ราคาทองคำ

บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด รายงานราคาทองคำประจำวันที่ 1 มีนาคม 2567

คำแนะนำ

หากราคาทองคำทดสอบแนวต้านโซนที่ 2,050 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หากไม่สามารถยืนได้ อาจมีแรงขายในช่วงสั้นอีกครั้ง เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาเมื่อราคาทองคำมีการปรับตัวขึ้น ยังคงมีแรงขายเข้ามากดราคาไว้ แนะนำเสี่ยงเปิดสถานะขายหากราคาไม่ผ่านแนวต้านดังกล่าว (ตัดขาดทุนหากราคาผ่าน 2,065 ดอลลาร์ต่อออนซ์) รอปิดสถานะขายทำกำไร หากราคาปรับตัวลงสามารถยืนเหนือแนวรับโซน 2,034-2,019 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ปัจจัยพื้นฐาน

เมื่อคืนนี้ราคาทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้น 9.90 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยทองคำมีแรงซื้อเข้ามา หลังจากตลาดคลายความกังวลลงบ้างในทิศทางเงินเฟ้อของสหรัฐ โดย Core PCE นั้นไม่มี surprise ออกมาอยู่ในระดับที่ตลาดคาดการณ์ไว้ 2.8% Y/Y ลดลงจาก 2.9% Y/Y และเทียบรายเดือน 0.4% M/M แม้เร่งตัวขึ้นก็ตาม ประกอบกับ ทางด้านประธานเฟดแอตแลนตา ชี้ว่าแม้เงินเฟ้อยังสูงกว่าเป้าหมาย แต่เห็นการปรับตัวลง คาดเริ่มลดดอกเบี้ยช่วงฤดูร้อน

ปัจจัยเหล่านี้ Bond yield สหรัฐจึงย่อลง หนุนทองทำระดับสูงสุดที่ 2,050 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ทั้งนี้ อาจต้องติดตามดัชนีดอลลาร์ ซึ่งแม้จะอ่อนค่าลงหลังประกาศ Core PCE แต่มีการพลิกกลับมาแข็งค่าขึ้นได้ ซึ่งอาจกลับมากดดันทองคำในระยะถัดไปได้เช่นกัน

Advertisment

ปัจจัยที่ต้องติดตาม