กรุงศรี คอนซูมเมอร์ กางแผนปี’67 โตยอดใช้จ่าย 3.93 แสนล้าน เจาะตลาดคนรักญี่ปุ่น

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เปิดกลยุทธ์ปี’67 ตั้งเป้าโต ยอดใช้จ่ายผ่านบัตร 3.93 แสนล้านบาท ยอดสินเชื่อใหม่แตะ 1 แสนล้านบาท ดันยอดคงค้าง 1.51 แสนล้านบาท โชว์ผลงาน 2 เดือนแรกเติบโตตามเป้าหมาย พร้อมต่อยอดแคมเปญ “เรื่องญี่ปุ่น ต้องกรุงศรี” รุกตลาดคนรักญี่ปุ่นรับเทศกาลท่องเที่ยว จับมือกว่า 600 แบรนด์ชั้นนำ คาดโกยยอดสเปนดิ้งโต 50% หรืออยู่ที่ 2.95 พันล้านบาท

วันที่ 28 มีนาคม 2567 นายอธิศ รุจิรวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเนอรัล คาร์ด เซอร์วิสเซส จำกัด ในฐานะตัวแทนบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าการเติบโตในปี 2567 โดยตั้งเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตร 393,000 ล้านบาท ยอดสินเชื่อใหม่ 100,000 ล้านบาท ยอดสินเชื่อคงค้าง 151,000 ล้านบาท

โดยในไตรมาส 1/2567 คาดว่าผลประกอบการจะเติบโตต่อเนื่องและเป็นไปตามเป้าหมาย โดยในเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2567 มียอดใช้จ่ายผ่านบัตร 62,000 ล้านบาท เติบโต 10% ยอดสินเชื่อใหม่ 15,000 ล้านบาท เติบโต 8% ยอดสินเชื่อคงค้าง 142,000 ล้านบาท เติบโต 3% ทั้งนี้ หมวดใช้จ่ายที่เติบโตสูง ได้แก่ 1.ตัวแทนท่องเที่ยว 2.สายการบิน 3.โรงแรมและรถเช่า

อธิศ รุจิรวัฒน์

“กลยุทธ์ในปีนี้ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เตรียมรุกขยายธุรกิจ โดยมุ่งเน้นการเติบโตในธุรกิจหลัก พร้อมการสร้างความร่วมมือทั้งพันธมิตรในปัจจุบัน และการขยายพันธมิตรรายใหม่ เพื่อขยายฐานลูกค้า พร้อมการส่งเสริม และสร้างนวัตกรรมเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริการ ช่องทางการจำหน่ายใหม่ ๆ เพื่อสร้างความเติบโต”

สำหรับผลประกอบการของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ในปี 2566 เติบโตเป็นที่น่าพอใจ โดยมียอดใช้จ่ายผ่านบัตร 365,000 ล้านบาท เติบโต 10% ยอดสินเชื่อใหม่ 92,000 ล้านบาท เติบโต 6% เทียบกับปีก่อน

นายสมหวัง โตรักตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา จำกัด กล่าวเสริมว่า จากข้อมูลยอดใช้จ่ายผ่านบัตรของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ในปี 2566 พบว่า จากสัดส่วนยอดใช้จ่ายผ่านบัตรในต่างประเทศ ญี่ปุ่นเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของลูกค้าของเรา และมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง

แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของตลาดดังกล่าว บัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ในฐานะบริษัทในเครือกรุงศรี หนึ่งในเครือของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) จึงเตรียมต่อยอดแคมเปญ “เรื่องญี่ปุ่น ต้องกรุงศรี” ที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่ผ่านมา โดยบริษัทตั้งเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรที่ญี่ปุ่น 2,950 ล้านบาทในปี 2567 เติบโต 50% เทียบกับปีก่อน

โดยในปีนี้บริษัทได้ขยายความร่วมมือกับเครือข่ายทางธุรกิจที่แข็งแกร่งของ MUFG และพันธมิตรทั้งในญี่ปุ่นและไทยเพิ่มเติม รวมกว่า 600 แบรนด์ นำเสนอสิทธิประโยชน์ที่หลากหลายยิ่งขึ้น เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้บัตรที่ดียิ่งขึ้น และเสริมภาพลักษณ์ของบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ในฐานะบัตรเครดิตหลักที่ลูกค้านิยมใช้จ่ายที่ญี่ปุ่น เพื่อขยายฐานลูกค้าและเพิ่มยอดใช้จ่ายผ่านบัตร โดยเฉพาะในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว
ในปีที่ผ่านมา แคมเปญ “เรื่องญี่ปุ่น ต้องกรุงศรี” ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

โดยในปี 2566 มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ที่ญี่ปุ่น 2,200 ล้านบาท ขยายตัว 250% เทียบกับปีก่อน หมวดใช้จ่ายสูงสุด เรียงตามยอดใช้จ่าย ได้แก่ 1.ห้างสรรพสินค้า 2.โรงแรม ที่พัก 3.สินค้าแฟชั่น เครื่องแต่งกาย 4.เครื่องสำอาง สินค้าเบ็ดเตล็ด 5.สนามบินและสินค้าปลอดภาษี ซึ่งฐานลูกค้าส่วนใหญ่ราว 80% เป็นกลุ่ม Gen X และ Gen Y มียอดใช้จ่ายต่อคน เฉลี่ย 32,000 บาท หรือเติบโต 10% เทียบกับปี 2565

ในปีนี้ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ มุ่งต่อยอดความสำเร็จ สร้างระบบนิเวศทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง ผ่านแคมเปญ ‘เรื่องญี่ปุ่น ต้องกรุงศรี’ ขับเคลื่อนด้วย 4 แนวทางหลัก ได้แก่ 1.ขยายความร่วมมือโดยเพิ่มจำนวนพันธมิตร เพิ่มสิทธิประโยชน์ เสริมหมวดหมู่ใหม่ ๆ ภายใต้ระบบนิเวศธุรกิจเพื่อคนรักญี่ปุ่น 2.นำเสนอทางเลือกในการชำระเงินที่หลากหลาย อำนวยความสะดวกให้ลูกค้า

3.เสริมประสบการณ์ให้หลากหลาย ครบทุกเรื่องญี่ปุ่น ทั้งในและต่างประเทศ เช่น เพิ่มสิทธิประโยชน์ด้านร้านอาหาร การช็อปปิ้ง และบริการ งานอีเวนต์ที่เกี่ยวข้องกับญี่ปุ่น 4.ใช้ข้อมูลและนวัตกรรม เสริมประสิทธิภาพการตลาด ทั้งนี้ คาดว่าสิทธิประโยชน์ที่ครบ จบ ทุกประสบการณ์เรื่องญี่ปุ่น และเครือข่ายพันธมิตรที่แข็งแกร่ง จะช่วยให้กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เป็นผู้นำธุรกิจในเซ็กเมนต์ที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวญี่ปุ่น และกระตุ้นยอดใช้จ่ายผ่านบัตร

แคมเปญ “เรื่องญี่ปุ่น ต้องกรุงศรี” มอบสิทธิพิเศษจากบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ที่ครอบคลุมบริการครบทุกประสบการณ์เรื่องญี่ปุ่น อาทิ ส่วนลดหรือสิทธิพิเศษเมื่อจองบัตรโดยสารสายการบินที่ร่วมรายการ, สิทธิพิเศษเมื่อเลือกจองโรงแรม สายการบิน และบัตรเข้าสถานที่ท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นกับแพลตฟอร์มบริการท่องเที่ยวที่ร่วมรายการ

เช่น Klook, Traveloka, Trip.com, Agoda, การใช้คะแนนสะสมแลกซื้อซิมเพื่อใช้งานที่ญี่ปุ่นในราคาพิเศษ หรือแลกสิทธิเข้าเลานจ์ภายในสนามบิน, สิทธิพิเศษเมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรที่ห้างและร้านค้าพันธมิตรที่ญี่ปุ่น เช่น Takeya, Mitsui Outlet Group, Bic Camera, Keio Department Store, Kintetsu Department Store

ทั้งนี้ ทุกยอดใช้จ่ายผ่านบัตรที่ญี่ปุ่นตามเงื่อนไข ยังสามารถสะสมยอดเพื่อรับเครดิตเงินคืนเพิ่มสูงสุด 5,200 บาท และสำหรับบัตรเครดิตกรุงศรี เจซีบี แพลทินัม และบัตรเครดิตสยาม ทาคาชิมายะ เจซีบี ยังได้รับเครดิตเงินคืน 10% เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรที่ญี่ปุ่นตามเงื่อนไข (ระยะเวลาและเงื่อนไขของแต่ละโปรโมชั่นขึ้นอยู่กับร้านค้าและประเภทของบัตรที่ร่วมรายการ)

นอกจากนี้ เพื่อเป็นทางเลือกเพิ่มเติม ลูกค้าที่สนใจใช้บัตร Travel Card ยังสามารถเลือกใช้บัตร Krungsri Boarding Card จากธนาคารกรุงศรีฯ ซึ่งเป็นบัตร VISA Prepaid Card Multicurrency ที่มีกระเป๋าเงิน e-Wallet 16 สกุลเงินต่างประเทศ และ 1 Wallet สกุลเงินบาท ตอบโจทย์ในด้านความคุ้มค่าของเรตเงิน และความสะดวกสบายในการใช้งานอีกด้วย ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญ เรื่องญี่ปุ่น ต้องกรุงศรี