UOB ประกาศขอโทษลูกค้า ชี้เร่งแก้ปัญหา “เพิ่มเจ้าหน้าที่-ขยายเวลาบริการ”

ธนาคารยูโอบี

ธนาคารยูโอบี ประกาศขอโทษลูกค้าหลังพบปัญหาการใช้บริการหลังโอนย้ายบัญชีจากซิตี้แบงก์ แม้จะเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่บริการ 3 เท่าไม่เพียงพอ พร้อมเร่งแก้ไขปัญหา “ขยายเวลาบริการบางสาขา-เพิ่มพนักงานแนะนำการใช้งาน แอป UOB TMRW-ตั้งทีมงานเฉพาะกิจ”

วันที่ 6 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากการโอนย้ายพอร์ตลูกค้าซิตี้แบงก์มาอยู่ภายใต้ธนาคารยูโอบีเมื่อวันที่ 21 เมษายน 2567 เป็นที่เรียบร้อย แต่จะเห็นว่าในโลกโซเชียลมีการพูดถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในหลาย ๆ ด้าน ทั้งความไม่ต่อเนื่องของการให้บริการและช่องทางการติดต่อของธนาคารยูโอบี

ล่าสุด ธนาคารยูโอบีได้ประกาศผ่านเพจเฟซบุ๊ก “UOB” ระบุว่า ธนาคารตระหนักถึงประสบการณ์ที่ลูกค้าหลายท่านได้รับหลังการโอนย้ายบัญชีเกี่ยวกับความไม่สะดวกในการรับบริการจากศูนย์บริการลูกค้าของธนาคาร (UOB Contact Centre) ปัญหาในการใช้งานแอป UOB TMRW ช่องทางการชำระเงิน หรือการเรียกดูใบแจ้งยอดบัญชีก่อนการโอนย้าย

ทั้งนี้ ธนาคารขออภัยลูกค้าทุกท่านเป็นอย่างสูงสำหรับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น ถึงแม้ธนาคารได้เพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการลูกค้าเป็นสามเท่า แต่ช่องทางบริการที่ได้เตรียมไว้ไม่สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าได้อย่างทั่วถึง ธนาคารขอให้ท่านมั่นใจว่าผู้บริหารและพนักงานทุ่มเทที่จะพัฒนาบริการให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีสิ่งได้ทำเพิ่มเติม อาทิ

  • เพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำการใช้งานแอป UOB TMRW ที่สาขา และเพิ่มจุดบริการในห้างสรรพสินค้า
  • ขยายเวลาทำการของสาขาบางแห่ง เพื่อให้บริการลูกค้าได้ทั่วถึง
  • จัดตั้งทีมงานเฉพาะกิจเพิ่มเติม สำหรับช่องทางอีเมล์ แชตบอต และโซเชียลมีเดีย
  • เสริมกำลังด้านเทคโนโลยีและบุคลากรที่ศูนย์บริการลูกค้าอย่างต่อเนื่อง
  • ดำเนินการอย่างเร่งด่วนเพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้า ด้วยการสร้างคิวอาร์โค้ดสำหรับชำระเงินและการขอใบแจ้งยอดรอบล่าสุด ผ่านเว็บไซต์ธนาคารยูโอบี และ UOB LINE Official Account

ธนาคารมุ่งมั่นในการแก้ไขปัญหาเหล่านี้อย่างเร่งด่วน และจะแจ้งให้ท่านทราบถึงความคืบหน้าต่าง ๆ ขอขอบพระคุณสำหรับโอกาสที่ท่านมอบให้กับธนาคารในการปรับปรุงและพัฒนาการดำเนินงานเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับท่านอีกครั้ง

Advertisment