GL แจงกรณี APFH ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ขายหุ้นออก 0.87% พร้อมยืนยันไม่กระทบธุรกิจ

บมจ.กรุ๊ปลีส (GL) ได้รับแจ้งจาก บริษัท เอ.พี.เอฟ.โฮลดิ้งส์ จำกัด (APFH) ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท GL และเป็นบริษัทในกลุ่ม APF เกี่ยวกับข่าวการขายทอดตลาดของหุ้นบริษัท GL (หุ้น GL) ที่ทางบริษัท APFH ได้ถือครอง ว่าข่าวดังกล่าวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของบริษัท GL และไม่มีผลกระทบต่อธุรกิจต่างๆ ของบริษัทแต่อย่างใด

อย่างไรก็ดี เพื่อความชัดเจนแก่นักลงทุนทุกท่าน ฝ่ายบริหารของบริษัท GL ขอชี้แจงดังนี้

บริษัท เอ.พี.เอฟ.โฮลดิ้งส์ จำกัด (APFH) เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท GL และมีหุ้น GL ในครอบครอง จำนวน 158,911,191 หุ้น (คิดเป็น 10.42%) โดยจากข่าวดังกล่าว จะเห็นได้ว่าเป็นคดีแพ่งของผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท มิใช่คดีของทางบริษัท GL และไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับการบริหารงานของบริษัทแต่อย่างใด นอกจากนี้ จำนวนหุ้นเกี่ยวข้องกับการขายทอดตลาดนี้คิดเป็นจำนวนเพียงเล็กน้อย กล่าวคือ จำนวน 13,395,771 หุ้น หรือคิดเป็น 0.87% ของจำนวนหุ้น GL ทั้งหมดเท่านั้น

อีกทั้งบริษัท APFH ไม่ใช่ผู้ถือหุ้นใหญ่เพียงหนึ่งเดียวของบริษัท GL และคดีดังกล่าวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ถือหุ้นรายอื่นแต่อย่างใด โดยบริษัทขอยืนยันอีกครั้งว่าข่าวดังกล่าวเป็นเพียงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับผู้ถือหุ้นรายนี้เท่านั้น ไม่มีผลกระทบต่อบริษัท และการดำเนินงานของบริษัท หรือส่งผลกระทบต่อผู้บริหาร และผู้ถือหุ้นอื่นแต่อย่างใด นอกจากนี้บริษัทไม่มีหน้าที่ภาระผูกพันหรือความรับผิดใดๆ ต่อการขายทอดตลาดดังกล่าวอีกด้วย