หุ้นไทยปิดตลาดภาคเช้าลบ 1 จุด ซื้อขายแค่ 1.8 หมื่นล้าน

แฟ้มภาพ

วันที่ 7 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหุ้นไทยวันนี้ ดัชนี SET เคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ ก่อนจะปิดตลาดภาคเช้าที่ระดับ 1,651 จุด ลบ 1.71 จุด มีมูลค่าการซื้อขายทั้งสิ้น 18,023 ล้านบาท โดยมีหลักทรัพย์ปรับเพิ่มขึ้น 591 หลักทรัพย์ ลดลง 558 หลักทรัพย์ และไม่เปลี่ยนแปลง 546 หลักทรัพย์

นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เปิดเผยภาพรวมตลาดหุ้นเช้าวันที่ 7 มิ.ย.62 ว่าดัชนีหุ้นไทยวันนี้มีโมเมนตัมแกว่งบวก เนื่องจากได้รับแรงหนุนจากปัจจัยในต่างประเทศ ได้แก่ สงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีนที่มีแนวโน้มผ่อนคลายลงในช่วงสั้น โดยประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ชะลอการเก็บภาษีนำเข้าสินค้ามูลค่า 3.25 แสนล้านดอลลาร์จากจีนหลังการประชุม G20 รวมทั้งเลื่อนการเก็บภาษีนำเข้าจากเม็กซิโกออกไปเช่นกัน

ขณะที่การประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) มีแนวโนมว่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ระดับเดิม นอกจากนี้ ประมาณการการขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย (dot plot) สะท้อนว่าในการประชุมครั้งถัดไป FOMC มีมุมมองที่ผ่อนคลายลง และจะส่งผลบวกแก่สินทรัพย์เสี่ยงที่นักลงทุนจะสนใจเข้ามาลงทุนมากขึ้น จึงประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของดัชนีวันนี้ไว้ที่แนวรับ 1,640 จุด และแนวต้าน 1,665 จุด ส่วนกลยุทธ์การลงทุนแนะนำ “Trading” หรือซื้อขายทำกำไรระยะสั้นเหนือแนวรับ 1,640 จุด