OECD หั่นคาดการณ์ศก.โลกเหลือ 2.9% กดดันหุ้นไทยผันผวน

แฟ้มภาพ

OECD หั่นคาดการณ์ศก.โลกเหลือ 2.9% กดดันหุ้นไทยผันผวน ลุ้น “ตัวเลขส่งออกไทย-ประชุมครม.เศรษฐกิจ”กระตุ้นโครงการลงทุน หนุนตลาดรีบาวด์

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันที่ 20 ก.ย.62 ว่า วันนี้มองตลาดแกว่งผันผวนจากความกังวลของเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว ล่าสุดองค์การเพื่อความร่วมมือและการพัฒนาทางเศรษฐกิจ(OECD) มีการปรับลดคาดการณ์เศรษฐกิจโลกลงเหลือ 2.9% จากผลกระทบของสงครามการค้า และธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ไม่ได้ส่งสัญญาณชัดเจนว่าจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยอีกในอนาคต

อย่างไรก็ดีวันนี้แนะนำให้ติดตามรายงานตัวเลขการส่งออกไทย หากออกมาดีกว่าที่ตลาดคาดไว้ที่ -2% รวมถึงการประชุมคณะรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจถ้าออกมามีการเร่งรัดของโครงการลงทุนต่างๆ อาจจะกระตุ้นให้ตลาดรีบาวด์ได้ มองกรอบเคลื่อนไหวบริเวณแนวรับที่ 1,640 จุด ถ้าหลุดตรงนี้มองแนวรับถัดไป 1,630 จุด ส่วนแนวต้านประเมินไว้ที่ 1,650 จุดเป็นหลัก

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนเนื่องจากดัชนีมาจ่ออยู่ที่จุด stop loss บริเวณ 1,640 จุด เพราะฉะนั้นถ้าเกิดปิดต่ำกว่าตรงนี้ เน้นเก็งกำไรช่วงดัชนียืนแดนบวก แต่ถ้าดัชนียืนแดนลบให้ wait and see หรือขายหุ้นออกมาเพื่อลดพอร์ต