“เอเซีย พลัส” เชียร์ซื้อหุ้นปันผลสูง “SPALI-LH” ล็อกดอกเบี้ยขาลง

นายชาญชัย พันทาธนากิจ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเซีย พลัส เปิดเผยภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันที่ 26 ก.ย.62 ว่า SET Index ปิดที่ 1,636.75 จุด เพิ่มขึ้น 8.37 จุด หรือเพิ่มขึ้น 0.51% และมีมูลค่าการซื้อขายรวม 47,265.17 ล้านบาท โดยได้รับปัจจัยบวกจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนมีสัญญาณที่ดีขึ้น

หลังประธานาธิบดีทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ กล่าวว่าข้อตกลงทางการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนอาจจบลงเร็วกว่าที่คาดเอาไว้ ส่งผลให้ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเป็นบวก โดยหุ้นกลุ่มพลังงาน สื่อสาร และการเงิน เป็นกลุ่มที่บวกขึ้นนำตลาด ส่วนกลุ่มธนาคารถูกขายทำกำไรออกมาหลังคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) มีมติเป็นเอกฉันท์ให้คงดอกเบี้ยนโยบายวานนี้ (25 ก.ย.62)

ขณะที่กรอบการเคลื่อนไหวของ SET Index พรุ่งนี้ (27 ก.ย.62) ประเมินแนวรับไว้ที่ 1,620 จุด และแนวต้านที่ 1,640 จุด โดยคาดว่าตลาดจะแกว่งผันผวนเนื่องจากเป็นวันซื้อขายสัญญา SET50 Index Futures S50U19 วันสุดท้าย ในส่วนของปัจจัยที่ต้องติดตาม ได้แก่ การประกาศตัวเลขจีดีพีของสหรัฐในคืนวันนี้ ขณะที่ปัจจัยในประเทศชี้ว่ายังไม่มีปัจจัยแวดล้อมเชิงบวกหรือลบที่มีนัยยะต่อตลาด

ด้านกลยุทธ์การลงทุน แนะนำหุ้นกลุ่มที่ให้ปันผลสูงเนื่องจากเป็นช่วงวัฏจักรดอกเบี้ยขาลง แม้ว่ากนง.จะคงดอกเบี้ยในการประชุมครั้งล่าสุด แต่คาดว่าในการประชุมปลายปีนี้จะมีโอกาสที่กนง.จะปรับลดดอกเบี้ยลงอีกครั้ง รวมถึงคัดเลือกหุ้นที่ราคาปรับลงจากผลกระทบนักลงทุนปรับพอร์ตเพื่อเข้าลงทุน AWC โดยหุ้นเด่น (Top Pick) ในกลุ่มปันผลสูงแนะนำซื้อ SPALI ที่ราคาเหมาะสม 23.20 บาท และ LH ที่ 12.30 บาท นอกจากนี้ แนะนำ PLANB ที่ 10.40 บาท โดยชี้ว่าเป็นหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวและมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี