หุ้นไทยปิดตลาดภาคเช้าบวก 7 จุด ซื้อขายหนาแน่น3หมื่นล้าน

แฟ้มภาพ

วันที่ 16 ตุลาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหุ้นไทยวันนี้ ดัชนีSETเคลื่อนไหวในแดนบวก ก่อนจะปิดตลาดภาคเช้าที่ระดับ 1,634.28 จุด บวก 7.27 จุด มีมูลค่าการซื้อขายทั้งสิ้น 30,312 ล้านบาท ดดยมีหุ้นปรับเพิ่มขึ้น 791 หลักทรัพย์ ลดลง 578 หลักทรัพย์ และไม่เปลี่ยนแปลง 460 หลักทรัพย์

นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันที่ 16 ต.ค.62 ว่า วันนี้มองสัญญาณทางบวกจากได้แรงหนุนจากความคาดหวังต่อกรณีอังกฤษจะแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ที่การเจรจาใกล้บรรลุข้อตกลงในสัปดาห์นี้ ซึ่งดูมีควมหวังดีขึ้น น่าจะทำให้เซนติเมนต์โดยรวมดูดีขึ้นได้ เพียงแต่อัพไซด์(Upside) ค่อนข้างมีจำกัด เพราะว่ายังมีหลายปัจจัยที่มีความไม่แน่นอนอยู่ ทั้งการประท้วงในฮ่องกง การเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน ซึ่งยังเป็น Overhang ที่อาจจะกดดันกรอบการฟื้นตัวของตลาด เพราะฉนั้นยังมองน่าจะแกว่งตัวคล้ายๆ เมื่อวาน คือดีดตัวบวกก่อนและความผันผวนจะตามมาทีหลัง โดยให้กรอบเคลื่อนไหวบริเวณ 1,620-1,635 จุด สำหรับกลยุทธ์ลงทุนยังคงให้ขึ้นขายลงซื้อ

ทั้งนี้สหราชอาณาจักร และ EU กำลังเร่งทำงานแข่งกับเวลาเพื่อบรรลุข้อตกลงให้ได้ก่อนการประชุมสุดยอด EU ที่กำลังจะมาถึง โดยสหราชอาณาจักรมีกำหนดที่จะออกจาก EU ในวันที่ 31 ต.ค.นี้ และการประชุม EU ซัมมิต ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นในวันพฤหัสบดีนี้ ถูกมองว่าเป็นโอกาสสุดท้ายที่ทั้งสองฝ่ายจะทำข้อตกลงกันได้ก่อนกำหนดเส้นตายดังกล่าว