โบรกฯ ประเมินดัชนีแกว่งไซด์เวย์รับอานิสงส์ ครม.เพิ่มวงเงินลดหย่อนกองทุน SSF 2 แสนบาท

นายสุนทร ทองทิพย์ ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กสิกรไทย จำกัด เปิดเผยแนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้าวันที่ 11 มี.ค.63 ว่า ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ SET (SET Index) มีแนวโน้มแกว่งตัวไซด์เวย์หลังจากที่ดัชนีเปิดลบเล็กน้อยประมาณ 3 จุด โดยได้ปัจจัยหนุนจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่อนุมัติให้กองทุนรวมเพื่อการออม (SSF) เพิ่มวงเงินลดหย่อนภาษีอีก 2 แสนบาท สำหรับการเข้าซื้อลงทุนระหว่างวันที่ 1 เม.ย. – 30 มิ.ย.63 ซึ่งฝ่ายวิจัยคาดว่าจะหนุนให้มีเม็ดเงินจากการซื้อกองทุน SSF เข้ามาหนุนตลาดประมาณ 1 หมื่นล้านบาทในระยะอีก 3 เดือนข้างหน้า

ขณะที่ปัจจัยภายนอกประเทศ พบว่า ตลาดหุ้นดาวน์โจนส์ของสหรัฐปรับขึ้นกว่า 1,000 จุด จากปัจจัยหนุนที่ประธานาธิบดีทรัมป์ประกาศเตรียมลดภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ในส่วนของประเทศจีนประธานาธิบดีสีจิ้นผิงได้เดินทางไปเยี่ยมเมืองอู่ฮั่นและมีการกล่าวถึงการกลับมาดำเนินธุรกรรมทางเศรษฐกิจอีกครั้งหนึ่ง ส่งผลให้ภาวะตลาดต่างประเทศในวันนี้มีแนวโน้มบวกอ่อนๆ โดย บล.กสิกรไทย ให้กรอบการเคลื่อนไหวไว้ที่บริเวณแนวรับ 1,230-1,250 จุด และกรอบแนวต้าน 1,280-1,290 จุด

ด้านกลยุทธ์การลงทุนในช่วงนี้ยังแนะนำให้เลือกลงทุนรายตัว (Selective Buy) โดยหุ้นเด่นวันนี้ ได้แก่ STA ราคาเหมาะสม 16.30 บาท ได้รับอานิสงส์จากการระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (COVID-19) ที่หนุนราคาขายถุงมือยางให้ยืนบวก ขณะที่ต้นทุนวัตถุดิบจากราคาน้ำมันดิบปรับลดลง ซึ่งจะเป็นผลบวกต่อกำไรของบริษัท

ถัดมาแนะนำ PRM ราคาเหมาะสมทางเทคนิก 3.90 บาท โดยราคาหุ้นปรับลดลงมาค่อนข้างแรง และซื้อขายด้วยอัตราส่วนกำไรต่อหุ้น (P/E) ที่ 7-7 เท่าเท่านั้น ขณะที่ราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลดลงจะส่งผลให้มีความต้องการใช้เรือลากจูงเพื่อขนส่งน้ำมันปรับเพิ่มขึ้น

และสุดท้ายแนะนำ ADVANC ราคาเหมาะสม 220.00 บาท ได้อานิสงส์จากการระบาดของ COVID-19 ที่ส่งผลให้คนออกมาทำกิจกรรมนอกบ้านน้อยลง ซึ่งจะส่งผลให้ยอดใช้ข้อมูลของบริษัทฯ ปรับเพิ่มขึ้น

Advertisment