ค่า​เงิน​บาท​ทรงตัว​ที่​ 32.45 บาท/ดอลลาร์​ กรอบ​เคลื่อนไหว​ 32.35-32.55 บาท​

ค่าเงินบาท​เปิด​ตลาด​เช้านี้​ทรง​ตัว​อยู่​ที่​ 32.45 บาท/ดอลลาร์​ กรอบ​เคลื่อนไหว​  32.35-32.55 บาท​ จับตานโยบาย​เฟด​ ลุ้นเปิดธุรกิจดึงเงินลงทุนไหลกลับเข้าเอเชีย​

ดร.จิติพล พฤกษาเมธานันท์ ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBS) เปิด​เผ​ยว่า​  ค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้​ (29​ เม.ย.)​ ที่ระดับ 32.45 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ​ ไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อน ส่วน​กรอบเงินบาทวันนี้อยู่​ที่​ 32.35-32.55 บาทต่อดอลลาร์

ทั้งนี้​ ช่วงคืนที่ผ่านมา ตลาดการเงินยังไม่มีทิศทางที่ชัดเจน โดยดัชนีตลาด​หุ้น​ S&P500  ของสหรัฐ​ ปรับตัวลง 0.5% ขณะที่อัตรา​ผลตอบแทน​พันธบัตร​ (บอนด์ยีลด์)​ สหรัฐอายุ 10 ปี​ กลับลงมาที่ระดับ 0.61% เนื่องจากเป็นช่วงก่อนหน้าการประกาศจีดีพีของสหรัฐ และการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (FOMC) ที่จะมีขึ้นตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

สำหรับการประชุม FOMC ครั้งนี้ คาดว่าเฟดจะมีการปรับมุมมองเศรษฐกิจให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากตัวเลขเศรษฐกิจพลิกเป็นลบอย่างรุนแรงหลังจากการประชุมครั้งก่อน แต่ในส่วนของนโยบายการเงินเพื่อประคอง กระตุ้นเศรษฐกิจเชื่อว่าจะยังไม่เปลี่ยนแปลง ขณะที่ดอกเบี้ยนโยบายก็จะอยู่ในระดับ 0.00-0.25% ตามเดิม

Advertisment

ดร.จิ​ติ​พล​ กล่าว​อีกว่า​ ฝั่งของเงินบาทและสกุลเงินเอเชียอื่นๆ ก็จะทรงตัวในกรอบแคบ โดยในระยะสั้นอาจมีแรงซื้อดอลลาร์ช่วงสิ้นเดือนหนุนให้ตลาดปรับตัวสูงขึ้นได้ แต่ก็น่าจะมีแรงขายจากผู้ส่งออกกดตลาดลงมา

“ในช่วงถัดไป เชื่อว่าตลาดจะให้ความสำคัญกับทิศทางการกลับมาเปิดทำการของภาคธุรกิจมากที่สุด และถ้าสามารถควบคุมมุมมองของสังคมต่อการระบาดของไวรัสได้ดี ก็น่าจะทำให้เงินลงทุนเริ่มไหลกลับเข้าในภูมิภาคเอเชียก่อน” ดร.จิ​ติ​พล​กล่าว​