“มาดามแป้ง” ติด 1 ใน 25 นักธุรกิจหญิงผู้ทรงอิทธิพล โดย Forbes Asia

มาดามแป้ง

“มาดามแป้ง” ติดทำเนียบ 25 นักธุรกิจหญิงผู้ทรงอิทธิพล ประจำปี 2020 ตามการจัดอันดับของนิตยสาร ฟอร์บส์ เอเชีย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นหนึ่งในนักธุรกิจหญิงผู้ทรงอิทธิพล 25 คน ตามการจัดอันดับของนิตยสาร ฟอร์บส์ เอเชีย (Forbes Asia) ซึ่งเผยแพร่อย่างเป็นทางการในเมื่อวันที่ 15 ก.ย.

ทั้งนี้ รายชื่อดังกล่าวมีนักธุรกิจจากหลายชาติ ซึ่งแต่ละคนล้วนมีประวัติบริหารธุรกิจหรือก่อตั้งบริษัทที่มีรายได้สูงกว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐขึ้นไป อาทิ เมลานี เพอร์สกิน ผู้ก่อตั้งบริษัทซอฟต์แวร์กราฟิก Canva และ มากิ อากาอิดะ CEO ของยูนิโคล่ เป็นต้น

“นวลพรรณ ล่ำซำ” หรือที่รู้จักกันดีในนาม “มาดามแป้ง” ปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันภัย (MTI) ตั้งแต่ปี 2557 โดยเป็นการรับช่วงต่อกิจการครอบครัว อีกทั้งยังเคยดำรงตำแหน่ง ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีนักธุรกิจจากประเทศไทยอีก 2 คน ได้แก่ “จรีพร จารุกรสกุล” ผู้ร่วมก่อตั้ง บมจ. ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) หนึ่งในบริษัทชั้นนำในธุรกิจคลังสินค้าและโลจิสติกส์และเป็นนักธุรกิจหญิงที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดคนหนึ่งในประเทศไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ “ปรียนาถ สุนทรวาทะ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมตะ บี.กริม เพาเวอร์ ซึ่งถูกขนานนามว่าเป็นแม่ทัพผู้เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการหาเงิน และบุกเบิกธุรกิจพลังงานให้กับกลุ่มบริษัท