ค่าเงินบาทวันนี้ (13 ก.ย.) อ่อนค่าที่ 32.71 บาท บทวิเคราะห์ล่าสุด

ค่าเงินบาท

ค่าเงินบาทวันนี้ (13 ก.ย.) เปิดตลาดอ่อนค่าลงที่ 32.71 บาท โดยกรอบแนวรับที่ 32.65 บาท แนวต้าน 32.85 บาท

วันที่ 13 กันยายน 2564 นางสาวกฤติกา บุญสร้าง นักวิเคราะห์ กลุ่มงานวิจัยเศรษฐกิจและตลาดทุน ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทวันนี้ (13 ก.ย.) เปิดตลาดอ่อนค่าลงจากระดับปิดสิ้นวันทำการก่อนที่ 32.71 บาทต่อดอลลาร์ โดยกรอบการเคลื่อนไหววันนี้คาดการณ์แนวรับที่ 32.65 บาท แนวต้านที่ 32.85 บาท

โดยปัจจัยขับเคลื่อนตลาดที่สำคัญมาจากดัชนีราคาผู้ผลิตสหรัฐ ในเดือนสิงหาคมที่เพิ่มขึ้น 8.3% จากช่วงเดียวกันปีก่อน (YoY) สูงกว่าคาดการณ์ ขณะที่นางลอเรตตา เมสเตอร์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาคลีฟแลนด์ สนับสนุนการลดมาตรการคิวอีภายในปีนี้และสิ้นสุดภายในครึ่งแรกของปี 2022

ด้านอัตราขยายตัวทางด้านเศรษฐกิจ (จีดีพี) ของอังกฤษในเดือนกรกฎาคมขยายตัว 0.1% จากเดือนก่อนหน้า (MoM) แม้ว่าจะมีการคลายล็อกดาวน์

ฟากรายงานตัวเลขเศรษฐกิจจีนออกมาต่ำกว่าคาดการณ์ ทั้งในการปล่อยกู้ใหม่และปริมาณเงินในระบบ

ส่วนปัจจัยในประเทศ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) คงมาตรการที่เข้มงวดและเคอร์ฟิวไปจนถึงสิ้นเดือนกันยายนนี้

สำหรับสัปดาห์นี้มีปัจจัยที่ต้องติดตาม ได้แก่ ตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐในวันอังคาร ยอดค้าปลีกของจีนในวันพุธ ตัวเลขการส่งออกและนำเข้าของญี่ปุ่น และยอดค้าปลีกสหรัฐในวันพฤหัสฯ และในวันศุกร์ติดตามเงินเฟ้อยูโรโซน และดัชนีความเชื่อมั่นสหรัฐโดยมหาวิทยาลัยมิชิแกน