หุ้นไทยผันผวน กังวลเฟด “ลดคิวอี-ขึ้นดอกเบี้ย” เร็วกว่าคาด

“โกลเบล็ก” แนะช็อป 9 หุ้นเด่นกลุ่มอสังหาฯรับคลายกฏ LTV

หุ้นไทยวันนี้แกว่งตัว 1,625-1,645 จุด จากความกังวล FED จะ “ลดวงเงิน QE-ขึ้นดอกเบี้ย” เร็วกว่าคาดหลังดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือน ส.ค. สะท้อนถึงเงินเฟ้อสหรัฐพุ่ง อย่างไรก็ตาม หลังประธานาธิบดีโจ ไบเดน และประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ร่วมหารือเป็นบวกต่อกลุ่มส่งออก และกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้อง อาทิ การเดินเรือ

วันที่ 13 กันยายน 2564 บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี หรือ บล.กรุงศรี คาดดัชนีหุ้นไทยวันนี้ แกว่งตัว 1,625-1,645 จุด โดยดัชนีมีปัจจัยลบความกังวล FED จะลดวงเงิน QE และปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าคาดหลังดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือน ส.ค. ที่สะท้อนถึงเงินเฟ้อสหรัฐพุ่งขึ้นส่งผลให้ฟันด์โฟลว์ (Fund flow) มีความผันผวน อย่างไรก็ตามคาดว่าแรงเก็งกำไรหุ้นที่มีข่าวเฉพาะตัวรวมถึงยอด COVID-19 ในประเทศที่ชะลอตัวจะช่วยหนุนให้ดัชนีรีบาวด์ขึ้นได้

สำหรับปัจจัยวันนี้ หลังจากเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (10 ก.ย.) ประธานาธิบดีโจ ไบเดน และประธานาธิบดีสี จิ้นผิง หารือทางโทรศัพท์เพื่อแก้ปัญหาความขัดแย้งระหว่าง 2 ประเทศ โดยเฉพาะการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรม การหารือดังกล่าวนับเป็นสัญญาณบวกต่อภาคการค้าโลกจากสงครามการค้าที่มีแนวโน้มลดลง เป็นบวกต่อกลุ่มส่งออก และกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้อง อาทิ การเดินเรือ

ด้านรัฐสภามีมติเห็นชอบร่างรัฐธรรมนูญ ในวาระที่ 3 ด้วยคะแนนเสียง 472 ต่อ 33 งดออกเสียง 187 ส่งผลให้การเลือกตั้งครั้งถัดไปจะกลับไปใช้บัตรเลือกตั้งในรูปแบบ 2 ใบ จากครั้งล่าสุดเป็นบัตรใบเดียว

ส่วนศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ยังไม่ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยคงเคอร์ฟิว (Curfew) เวลา 21.00-04.00 และพื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัด ตามเดิม

ทั้งนี้ธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) อาจลด QE เร็วกว่าคาดจากอัตราเงินเฟ้อที่เร่งตัวขึ้น ล่าสุดดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือน ส.ค. ของสหรัฐซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรวัดอัตราเงินเฟ้อพุ่งขึ้นแตะระดับ 8.3% สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ขณะที่สัปดาห์นี้ติดตามดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือน ส.ค. หากพุ่งขึ้นแรงจะกดดันให้เฟดเร่งลด QE เป็นลบต่อบรรยากาศ (Sentiment) การลงทุน ปัจจุบันสหรัฐมีอัตราเงินเฟ้อทั่วไป 5.4% เงินเฟ้อพื้นฐาน 4.3%

บล.กรุงศรี แนะนำหุ้นน่าจับตาวันนี้ ได้แก่ SYNEX หรือบริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ราคาปิดที่ 26.75 บาทต่อหุ้น แนะนำซื้อ/เป้าหมายราคาตาม IAA Consensus 28.30 บาทต่อหุ้น ได้รับอานิสงส์จากทุกเทรนด์ 1) คลายล็อกดาวน์ เปิดห้างเปิดร้านได้ 2) Apple เตรียมเปิดตัว iPhone 13 ในวันพรุ่งนี้, 3) กระแส Cryptocurrency จากการจำหน่ายการ์ดจอและ Storage ต่าง ๆ และ 4) กระแสรถไฟฟ้าจับมือกับ DELTA เป็น EV Charger

และอีกตัวคือ TTA หรือ บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) ราคาปิดที่ 15.5 บาทต่อหุ้น แนะนำซื้อ/เป้าหมายราคาตาม IAA Consensus ที่ 21 บาทต่อหุ้น ได้บรรยากาศ (Sentiment) บวกจากดัชนีค่าระวางเรือ (BDI) ฟื้นตัวแรงล่าสุดเพิ่มขึ้น 221 จุด (+6%) ปิดที่ระดับ 3,864 จุด รับข่าวดีประธานาธิบดีโจ ไบเดน และสี จิ้นผิง ร่วมกันหารือเพื่อลดความขัดแย้งของ 2 ประเทศ