บล.บัวหลวง รายงานภาวะรอบด้านตลาดหุ้น 27 พ.ย. 2560

วิเคราะห์ตลาดและแนวโน้ม

OPEC meeting…risks of a disappointment

วันนี้คาด ดัชนีฯผันผวนในกรอบ 1,687-1,704 จุด ระยะสัปดาห์ : ดัชนีฯหุ้นไทยตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาผันผวนอยู่ในกรอบที่คาด 1,730-1,680 จุด แต่ราคาหุ้นหลายตัวที่ขึ้นแรงรอบนี้ เริ่มถูกเร่งขายล็อกกำไรจนลงแรงกว่าดัชนีฯ…เราคาดว่าการปรับพอร์ตระยะสั้นในหุ้นที่ขึ้นแรง เป็นแค่การขายล็อกกำไร บวกกับ การตั้งเครื่องมือเทรดหุ้นตามระบบตัดขาดทุนเมื่อหลุด Stop loss

ซึ่งหุ้นหลายตัวลงมาสวนทางกับปัจจัยพื้นฐานที่มีพัฒนาการดีขึ้น จึงมองเป็นโอกาสในการสะสมซื้อรอบใหม่โดยคาดว่า เม็ดเงินที่ได้จากการขายปรับพอร์ต รอบนี้ จะเข้าซื้อหุ้นพื้นฐานดีแต่ราคายังไม่ขึ้น หรือ ราคาหุ้นปรับฐานลงมาก่อนหน้านี้ รวมไปถึงหุ้นที่น่าสนใจในประเด็นการลงทุนสัปดาห์นี้…กับผลการประชุมโอเปก

คาดมีโอกาสที่ราคาน้ำมันดิบจะถูกขายทำกำไรระยะสั้น หลังราคาน้ำมันแรลรี่ มาตั้งแต่กลางปีตามภาวะเศรษฐกิจโลกที่แข็งแกร่ง บวกกับอานิสงส์ ผลการประชุม โอเปก เมื่อ 25 พค.ที่ขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิต 1.8 ล้านบาร์เรล/วัน ออกไปถึง มีค. 2018 แต่ครั้งนี้คาดว่า ผลการประชุม มีแนวโน้มจะสร้างความผิดหวังให้กับตลาด โดยไม่ขยายระยะเวลาปรับลดกำลังการผลิตออกไป ตามที่ตลาดคาดหวังคือการขยายฯ ออกไปถึงสิ้นปีหน้า

หรือ ต่อให้มีการขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิต เราคาดว่าจะยังมีแรงขาย Sell on fact ราคาน้ำมันดิบอยู่ดีเมื่อพิจารณาจาก สถานะ Long สุทธิสัญญาน้ำมันดิบ เปรียบเทียบกับ Outstanding contract ที่ขึ้นมาเกิน 70% (เป็นระดับที่สูงสุดนับตั้งแต่ มค. 2016) ซึ่งเป็นการเก็งกำไรล่วงหน้า สะท้อนต่อ การประชุมโอเปก ที่มองว่าจะเป็นปัจจัยหนุนราคาน้ำมัน แนะนำหุ้น ที่ได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันลง…

หุ้นแนะนำวันนี้

SCCC แนวรับ 278 ต้าน 290 Stop loss 276

TPAC แนวรับ 13 ต้าน 14 Stop loss 12