“กรุงศรี” ปลื้มเปิดบัญชี Kept พุ่ง ปักหมุดเพิ่มฐานลูกค้า 1 ล้านคน

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา

“Kept by krungsri” โชว์ผลงานครบรอบ 1 ปี ลูกค้ากว่า 2 แสนคนแห่เปิดบัญชี “เก็บเงิน” กว่า 5 แสนบัญชี ธุรกรรมพุ่ง 3 เท่า เดินหน้าออกโปรดักต์ใหม่บัญชี (กระปุก) “Together Savings”หนุน “เพื่อน-ครอบครัว-คนรัก” ออมเงินร่วมกัน ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าให้ถึง 1 ล้านคนภายในปี 2567

นางสาวดมิศา พิศิษฐวานิช ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านผลิตภัณฑ์และการตลาดลูกค้ารายย่อย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา กล่าวว่า แพลตฟอร์ม Kept by krungsri ที่เปิดให้บริการมากว่า 1 ปีในรอบปีที่ผ่านมา มีลูกค้าเปิดบัญชีใหม่ผ่านแอปพลิเคชั่น Kept มากถึง 220,000 คนเป็นจำนวนกว่า 500,000 บัญชี นอกจากนั้นยังมีจำนวนการทำธุรกรรมเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า เมื่อเทียบกับปีก่อนสะท้อนว่าผู้ใช้มีความคุ้นเคยผูกพันกับ Kept มากขึ้น และมีแนวโน้มที่จะใช้บริการอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายเงินออมที่ตั้งไว้

“กว่า 1 ปีที่ Kept by krungsri ได้เปิดให้บริการกับลูกค้า โดยมีเป้าหมายในการเป็นผู้ช่วยการออมเงินของทุกคน เพื่อให้การออมเป็นไปได้จริงและสำเร็จตามเป้าหมาย จำนวนของลูกค้าที่เข้าใช้งาน Kept เติบโตอย่างรวดเร็ว มีลูกค้าใหม่ที่เปิดบัญชีผ่านแอป Kept มากถึง 220,000 คน

โดยใน 80% ของผู้ใช้งานเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เป็น Gen Y และ Gen Z และด้วยรูปแบบการออมเงินบน Kept ตามแนวคิด 1 กระเป๋า หลายกระปุก ที่ให้ลูกค้าตั้งเป้าหมายการออมได้ ใช้งานง่าย มีลูกเล่น และฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์การเก็บออมเงินหลากหลาย”

โดยในด้านพฤติกรรมลูกค้า Kept พบว่า กว่า 70% ของเงินที่ Gen Z เก็บได้มาจากกระปุก Fun ซึ่งเป็นการแอบเก็บแบบอัตโนมัติ ขณะที่กลุ่ม Gen Y มักจะเก็บเงินเข้ากระปุก Grow และมีผลงอกเงยจากดอกเบี้ยมาก จากข้อมูลลูกค้ากลุ่มนี้พบว่า 30% ของลูกค้าที่เก็บเงินเข้าGrow นั้น ไม่เคยถอนเงินออกมาใช้เลย สะท้อนถึงความตั้งใจจริงของผู้ที่ใช้งาน Kept ในการเก็บออมเงิน

นางสาวดมิศากล่าวว่า ล่าสุดได้เปิดตัวบัญชีใหม่ ภายใต้ชื่อ Together Savings หรือกระปุก Together เป็นกระปุกที่ดีไซน์ฟีเจอร์ให้ตอบโจทย์การเก็บออมเงินแบบมีเป้าหมายจะเก็บคนเดียว หรือจะเป็นกลุ่ม กับเพื่อน ครอบครัว หรือคนรักก็ได้

โดยทุกคนในกลุ่มสามารถดูยอดเงินในกระปุก มองเห็นการเข้าออกของเงินร่วมกัน และยังสามารถใส่ note เมื่อทำรายการเพื่อช่วยให้รู้ว่าใช้เงินไปกับอะไรบ้าง หรือได้เงินเพิ่มเข้ามาจากอะไร และจะมีการแจ้งเตือนไปยังสมาชิกเมื่อมีเงินออกทุกครั้ง

ทั้งนี้ กระปุก Together ไม่ใช่บัญชีร่วม แต่เปิดให้คนสนิทได้มีส่วนร่วมดูและเก็บออมร่วมกัน เพื่อเป้าหมายเดียวกัน โดยช่วงนี้มีแคมเปญพิเศษ สมัครแอป Kept พร้อมโอนเงินเข้ามาขั้นต่ำ 1,000 บาทจำนวน 1 รายการ และเปิดกระปุก Funให้สำเร็จภายใน 14 วัน จะได้รับโค้ดส่วนลด Shopee มูลค่า 100 บาท ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ม.ค. 2565

“Kept by krungsri ได้พิสูจน์ให้เห็นชัดเจนแล้วว่า เราคือนวัตกรรมบริหารเงินออมที่เหมาะสำหรับทุกคน ไม่ว่าสไตล์การเก็บเงินจะเป็นแบบไหน Kept สามารถช่วยให้ง่ายและเป็นไปได้จริงสำหรับก้าวต่อไปของ Kept เราจะยังคงสนับสนุนคนไทยให้เก็บออมอย่างเป็นระบบโดยตั้งเป้าจะมีจำนวนผู้ใช้งานที่ 1 ล้านคน ภายในปี 2567”