หุ้นไทยวิ่งขึ้นตามตลาดต่างประเทศ หวังแผนปฏิรูปภาษีสหรัฐคืนนี้ฉลุย

ตลาดหุ้นไทยวิ่งขึ้นรับผลพวงตลาดหุ้นในต่างประเทศขานรับโอกาสมาตรการปฏิรูปภาษีของสหรัฐฯที่วุฒิสภาจะมีการโหวตเสียงกันออกมาภายในคืนนี้ สัปดาห์หน้านักวิเคราะห์แนะจับตามาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวเมืองรอง-ช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ให้กรอบแนวรับที่ 1,690 จุด

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยในวันที่ 1 ธ.ค.60 ดัชนีฯ แกว่งตัวอยู่ในแดนบวกตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศ ขานรับโอกาสมาตรการปฏิรูปภาษีของสหรัฐฯที่วุฒิสภาจะมีการโหวตเสียงกันออกมาภายในคืนนี้ ซึ่งคาดว่ามีความเป็นไปได้สูงที่มาตรการดังกล่าวจะผ่านเสียงโหวต ส่งผลให้ดัชนีฯ วันนี้ปิดตลาดที่ 1,699.65 จุด เพิ่มขึ้น 2.26 จุด หรือ +0.13% ขณะที่มูลค่าการซื้อขาย (วอลุ่ม) อยู่ที่ 44,068.82 ล้านบาท

ขณะที่แนวโน้มดัชนีฯ ในสัปดาห์หน้า (4-8 ธ.ค.60) นักวิเคราะห์ประเมินกรอบแนวรับอยู่ที่ 1,690 จุด ขณะที่แนวต้าน 1,705 – 1,710 จุด โดยมองว่าตลาดหุ้นไทยยังคงแกว่งตัว Side Way เหตุเพราะยังมีแรงขายจากนักลงทุนต่างชาติและตลาดหุ้นยังไร้ปัจจัยใหม่หนุน โดยต้องติดตามปัจจัยภายในประเทศมาตรการของคณะรัฐมนตรีในการกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวสนับสนุนให้ลงไปถึงในระดับเมืองรองมากขึ้น รวมถึงมาตรการของรัฐในการช่วยเหลือผู้มีรายไดน้อย

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนแนะนำนักลงทุนเทรดดิ้งระยะสั้นหาก SET กลับมายืนเหนือระดับ 1,700 จุด โดยเลือกหุ้นที่น่าสนใจ ได้แก่ TPIPP, RS