“สตาร์บัคส์” เปิดตัว “Pumpkin Cream Cold Brew” ดึงดูดลูกค้าสายเย็นในสหรัฐ

Starbucks/CNN

ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า “สตาร์บัคส์” เตรียมจำหน่ายเครื่องดื่มใหม่ในชื่อ “Pumpkin Cream Cold Brew” ซึ่งเป็นเครื่องดื่มกาแฟสกัดเย็นผสมผสานกลิ่นของเครื่องเทศฟักทอง ตกแต่งหน้าด้วยโฟมครีมฟักทองและโรยผงของเครื่องเทศฟักทอง

ก่อนหน้านี้ สตาร์บัคส์ได้จำหน่าย “Pumpkin Spice Latte” ซึ่งเป็นเครื่องดื่มกาแฟลาเต้ร้อนผสมผสานกลิ่นเครื่องเทศฟักทองมาตั้งแต่ปี 2003 โดยมียอดขายเกือบ 500 ล้านแก้วในช่วงเวลาผ่านมา

การเปิดตัวเครื่องดื่ม Pumpkin Cream Cold Brew ในปีนี้ถือเป็นการเพิ่มทางเลือกใหม่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบกลิ่นของกาแฟผสมผสานกลิ่นเครื่องเทศฟักทอง รวมถึงดึงดูดลูกค้าที่ต้องการดูแลสุขภาพ เนื่องจากเครื่องดื่มดังกล่าวขนาด 16 ออนซ์มีแคลอรี่เพียง 250 แคลอรี่และน้ำตาล 31 กรัม ต่างจาก Pumpkin Spice Latte ขนาดเดียวกันที่มีแคลอรี่ 380 แคลอรี่และน้ำตาลถึง 50 กรัม

นอกจากนี้ สตาร์บัคส์ยังจะนำเครื่องดื่มอย่าง “Salted Caramel Mocha” และขนมอบรสฟักทอง รวมถึง สโคนฟักทองและครีมชีสมัฟฟินฟักทองกลับมาจำหน่ายอีกครั้งด้วย

ข้อมูลจาก Nielsen บริษัทการวิจัยการตลาดระบุว่า ความนิยมบริโภคเครื่องเทศฟักทองเพิ่มขึ้นถึง 5% เป็น 511.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2018

ทั้งนี้ เครื่องดื่มเย็นกลายเป็นสินค้าหลักของสตาร์บัคส์โดยมียอดขายมากกว่าครึ่งของสินค้าทั้งหมดในปีที่ผ่านมา ถือว่าเพิ่มขึ้นถึง 13% จากปี 2013 ทำให้สตาร์บัคส์หันมาออกแบบเครื่องดื่มชนิดเย็นมากยิ่งขึ้นเพื่อสร้างกำไรและช่วยกระตุ้นยอดขาย โดย Pumpkin Cream Cold Brew จะจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 4.45 ดอลลาร์สหรัฐ แต่ราคาจะแตกต่างกันในแต่ละสถานที่ตั้งของร้าน โดยจะเริ่มจำหน่ายในวันที่ 27 ส.ค.นี้ทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา