จระเข้น้ำเค็มยาว 5.2 เมตร ใหญ่ที่สุดในรัฐควีนส์แลนด์ ออสซี่ ถูกยิงเข้ากลางหัว ตายเเล้ว!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า จระเข้ขนาดใหญ่ที่สุดในรัฐควีนส์แลนด์ ยาวกว่า 5.2 เมตร ตายเเล้ว หลังจากมือดีใช้ปืนยิงเข้ากลางหัวของมัน ขณะนี้ตำรวจกำลังไล่ล่าคนยิง ซึ่งจระเข้น้ำเค็มตัวดังกล่าว ถูกพบว่าลอยตัวอยู่ในเเม่น้ำฟิทซ์รอย รัฐควีนส์แลนด์ทางตอนกลางของออสเตรเลียเมื่อวานนี้

ผู้เชี่ยวชาญจระเข้ ได้ควบคุมพื้นที่ให้จระเข้ที่ใหญ่ที่สุดในรัฐควีนส์แลนด์ อาศัยอยู่ทางตอนเหนือของรัฐควีนส์แลนด์ โดยจระเข้จะถูกนำไปฝังไว้ที่ฟาร์มจระเข้ “Koorana Crocodile Farm” หลังจากมีการชันสูตร

การกระทำโหดร้ายดังกล่าวนับว่าผิดต่อกฎหมายด้านสิ่งเเวดล้อมของออสเตรเลีย

จอห์น เลเวอร์ เจ้าของฟาร์ม เผยกับ news.com.au ว่าสัตว์เลื้อยคลานที่มีขนาดใหญ่ ไม่เคยถูกจับได้ในช่วงระยะเวลา 20 ถึง 30 ปีมานี้ “อาจจะมีบางตัวที่ถูกยิงอยู่ในป่าเเต่เราไม่รู้ เเต่จากความทรงจำของผมตลอด 3 ทศวรรษที่ผ่านมา เหตุการณ์นี้สะเทือนขวัญ เเละเป็นเรื่องใหญ่”

Advertisment

ด้านตำรวจจากรัฐควีนส์แลนด์ และเจ้าหน้าที่จากกรมสิ่งแวดล้อมและการคุ้มครองมรดกเปิดเผยถึงการสอบสวนในเรื่องนี้ว่า ประมาณ 13.15 น. ตำรวจได้รับเเจ้งว่าพบจระเข้ตายอยู่บนเเม่น้ำฟิทซ์รอย ทางตำรวจกำลังเร่งไล่ล่าคนทำ

“การฆ่าจระเข้โดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นสิ่งผิดกฎหมาย” โฆษกตำรวจกล่าว

ไมเคิล จอยซ์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการสัตว์ป่าภาคพื้นดินของกรมสิ่งแวดล้อมและการคุ้มครองมรดกแห่งรัฐควีนส์แลนด์ กล่าวกับ มอร์นิ่ง นิวส์ว่า การตายของจระเข้ตัวดังกล่าวมีผลต่อสมดุลของจระเข้ในเเม่น้ำฟิทซ์รอย มีจระเข้จำนวนไม่มากที่มีความยาวเกิน 5 เมตร โดยจระเข้เพศผู้ที่อายุน้อยกว่าจะมีพฤติกรรมที่ก้าวร้าวขึ้นเพื่อต่อสู้กันในการขึ้นเป็นหัวหน้า อาจใช้เวลาอีกหลายเดือนเพื่อดูความเคลื่อนไหวของจระเข้ในพื้นที่

Advertisment

อย่างไรก็ตามมีการขอความร่วมมือจากประชาชนในรัฐควีนส์แลนด์ หากพบเห็นจระเข้ให้รีบเเจ้งเจ้าหน้าที่ เเม้จะเคยเป็นเป็นปกติก็ตาม

ทั้งนี้เมื่อราว 30 ปี ก่อน เคยมีจระเข้ในรัฐควีนส์แลนด์ ความยาว 5.48 เมตร ในขณะนั้นได้รับการยอมรับว่าเป็นจระเข้เพศชายที่ใหญ่ที่สุด อาศัยอยู่ที่ฟาร์มบนเกาะกรีนในรัฐควีนส์แลนด์ตอนเหนือ

 

ภาพจาก: ทวิตเตอร์ @QldPolice