อยากได้ตาสองชั้นธรรมชาติ เลือกทรงตาสองชั้นอย่างไรดี?

อยากได้ตาสองชั้นธรรมชาติ เลือกทรงตาสองชั้นอย่างไรดี?

สาวๆ หลายคนที่มีตาชั้นเดียวหรือตาหลบใน มักจะกังวลในใบหน้าและลุคของตนเอง เพราะรูปตาดังกล่าวนี้อาจทำให้ใบหน้าโดยรวมดูโทรม ไม่สดใส หรือดูเหมือนคนง่วงนอนตลอดเวลา ซึ่งปัจจุบันเรามี การศัลยกรรมตาสองชั้น ที่ช่วยแก้ปัญหานี้ได้ โดยเป็นการใช้วิธีทางการแพทย์เข้ามาช่วยปรับชั้นตาให้คมชัด ได้รูปตาที่เท่ากันมากขึ้น แต่พอขึ้นชื่อว่าเป็นการศัลยกรรม ก็ทำให้หลายๆ คนนึกถึงการผ่าตัดที่ดูน่ากลัว อาจมีความเสี่ยง จนไม่กล้าทำตาสองชั้น เพราะกลัวว่ารูปตาที่ทำออกมาจะดูไม่เป็นธรรมชาติ ชั้นตาดูหนาเกินไป หรือทำแล้วไม่เข้ากับใบหน้าของตนเอง แต่จะบอกว่า จริงๆ แล้วการทำตาสองชั้นมีเทคนิคเยอะมากๆ ทั้งยังมีหลายรูปทรงที่สามารถปรับให้เข้ากับรูปหน้าแต่ละคนได้แบบตอบโจทย์ด้วย! วันนี้เราเลยขอมาแนะนำเทคนิคในการเลือกรูปทรงตาสองชั้นแบบธรรมชาติ เพื่อให้สาวๆ มีความมั่นใจมากขึ้น พร้อมทำตาสองชั้นแก้ปัญหาตาหลบในได้แบบตรงจุด ไปดูกันเลย!

รวมทรงตาสองชั้นธรรมชาติ 

ก่อนจะไปดูเทคนิคการเลือกทรงตาสองชั้นแบบธรรมชาติ ลองมาดูกันก่อนว่าทรงตาสองชั้นธรรมชาตินั้นมีรูปแบบไหนบ้าง แต่ละรูปแบบมีจุดเด่นที่ต่างกันอย่างไร เหมาะกับใครบ้าง เพื่อช่วยให้แต่ละคนมี Ref ทำตาสองชั้นที่ชัดเจนขึ้น 

1. ตาสองชั้นสายฝอ 

ทรงตาสองชั้นนี้จะมีความคมชัดเป็นพิเศษ สามารเห็นเส้นรอยพับชั้นตาชัดเจนรับเข้ากับดวงตา พร้อมกับหัวตาเปิดกว้างจึงทำให้ดวงตาดูกลมโตและเรียวยาว เหมาะกับคนที่ดวงตาค่อนข้างใหญ่อยู่แล้ว รวมถึงมีเครื่องหน้าชัดเจน หรือคนที่ชอบแต่งหน้าแบบสายฝอ เช่น บล็อกตาเยอะๆ หรือลงไฮไลต์เพื่อเน้นเครื่องหน้า เป็นต้น 

2. ตาสองชั้นสายเกาหลี 

ชั้นตาของทรงตานี้จะไม่หนามาก ทำให้ได้ขนาดชั้นตาที่ดูพอดีกันกับดวงตา เหมาะกับคนที่ดวงตาไม่ใหญ่มาก เหมาะกับคนที่อยากเพิ่มความละมุนให้ใบหน้าดูซอฟต์ อ่อนหวาน หรือชื่นชอบการแต่งหน้าสไตล์เกาหลี ไม่จัดมาก ชอบเมกอัปโทนอ่อนๆ 

3. ตาสองชั้นสไตล์ไทย 

ทรงตาสองชั้นนี้จะมีลักษณะเหมือนกับรูปอัลมอนด์ มีความบาลานซ์กัน ทำให้ดวงตาดูชัดเจนและทรงพลังแต่ยังคงให้ความอ่อนหวาน เหมาะกับคนที่มีโครงหน้าค่อนข้างชัดอยู่แล้ว และอยากได้ชั้นตาที่เห็นชัด ให้ดวงตาดูสมส่วนมากขึ้น 

Advertisment

4. ตาสองชั้นหางหงส์ 

ทรงตาสองชั้นที่มีความเฉี่ยวมากที่สุด เพราะหางตาจะถูกปรับแต่งให้เชิดขึ้นเล็กน้อยในระดับหัวตา บวกกับเรียวยาวราวหางหงส์ ทำให้ออกมาดูมีเสน่ห์ชวนมอง เหมาะกับคนที่มีหางตาสั้น กลมมน เป็นการแก้ไขเพื่อให้หางตาดูสมส่วนขึ้น

5. ตาสองชั้นสไตล์บาร์บี้ 

ทรงตาสองชั้นนี้จะมีความกลมโตคล้ายกับตุ๊กตาบาร์บี้ โดยชั้นตาจะมีความชัดเจน โค้งสวยขนานกันตั้งแต่หัวตาจรดหางตา ทำให้ดูน่ารัก เสริมให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์มากขึ้น เหมาะกับคนที่ต้องการดวงตากลมโตและเรียวยาวกำลังดี หรือคนที่ชอบแต่งหน้าเน้นตาโตๆ หวานๆ 

เทคนิคการเลือกตาสองชั้นธรรมชาติ 

การเลือกทำตาสองชั้นแบบธรรมชาติต้องมีการพิจารณาและเลือกรูปทรงตาให้เข้ากับใบหน้าของเราที่สุด ไม่ควรเน้นแค่รูปตาจาก Ref ที่ชอบ อย่างเวลาเห็นรูปตาของดารา นักร้อง หรือโมเดลทำออกมาแล้วสวย ดูดี แล้วอยากทำตามบ้าง แต่รูปตานั้นเมื่อทำแล้วอาจจะไม่เข้ากับรูปหน้าของเราก็ได้ พอทำออกมาแล้วอาจจะดูไม่เป็นธรรมชาติ แล้วหากจะเลือกทำตาสองชั้นให้ออกมาเป็นธรรมชาติ ควรทำออย่างไร? มาดูเทคนิคไปพร้อมกันตามนี้เลย 

1) เช็กโครงสร้างเดิมของดวงตา

อันดับแรกคือการเช็กหรือสำรวจโครงสร้างเดิมของดวงตา เพราะดวงตาแต่ละรูปเหมาะกับการทำตาสองชั้นแต่ละทรงต่างกัน มีผลต่อการปรับแต่งโครงสร้างและชั้นตา เช่น หากมีดวงตาที่ใหญ่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ก็ควรเลือกทำตาสองชั้นทรงสายฝอหรือสไตล์ไทยให้ได้ชั้นตาคมชัดมากขึ้น เสริมให้ตาเด่นขึ้น แต่หากพื้นฐานเดิมเป็นคนตาเล็กมากๆ การทำทรงตาสายเกาหรือหางหงส์จะเหมาะสมกว่าที่เน้นความเฉี่ยว เพิ่มความหวานละมุน อาจช่วยปรับหน้าที่ดูดุ ดูง่วงนอนให้สดใสมากขึ้นได้ 

Advertisment

2) เช็กว่าเราเป็นคนมีไลฟ์สไตล์แต่งหน้า แต่งตัวแบบไหน

ถึงการแต่งตัวและการแต่งหน้าจะช่วยเปลี่ยนลุคได้จริง แต่ใบหน้าโดยรวมก็จะยิ่งช่วยเสริมให้เรามีสไตล์ที่ชัดเจนขึ้นได้ อย่างคนที่ชอบแต่งตัวสไตล์หวานละมุน น่ารัก การเลือกทำตาสองชั้นแบบสายเกาหลี ไทยสไตล์ที่เน้นชัดตาชัด ให้ตาดูหวานละมุน ก็จะยิ่งแมตช์เข้ากันได้ดี ทำให้ลุคโดดเด่นมากขึ้น ส่วนใครที่ชอบแต่งตัวแบบเปรี้ยว เท่ เซ็กซี่ๆ ก็อาจเลือกทำตาสองชั้นหางหงส์ เพื่อเพิ่มความสวยเฉี่ยวให้ครบเครื่องมากขึ้น 

3) ปรึกษากับแพทย์มากประสบการณ์

สำหรับคนที่ไม่มีทรงตาที่ถูกใจหรือไม่รู้จะเลือกแบบไหนดีให้เหมาะกับการแต่งตัว การแต่งหน้าของตนเอง การได้รับคำแนะนำจากแพทย์มากประสบการณ์เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำคัญที่จะทำให้เราได้ตาสองชั้นที่ดูเป็นธรรมชาติ เข้ากับตนเองมากยิ่งขึ้น เพราะแพทย์มกาประสบการณ์จะวิเคราะห์รูปหน้า และทรงตาสองชั้นแบบละเอียด เพื่อแนะนำทรงตาที่เหมาะสมกับรูปตาเดิมและเข้ากันกับรูปหน้าให้เรา ซึ่งถือเป็นการแก้ไขปัญหาดวงตาได้ตรงจุดและตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีเลย 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเทคนิคการเลือกตาสองชั้นธรรมชาติที่เรานำมาฝาก สาวๆ คนไหนที่อยากทำตาสองชั้นแต่ยังไม่มั่นใจหรือว่ากลัวจะทำออกมาแล้วไม่เข้ากับตนเอง ก็ลองนำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้รีเช็กโครงหน้า และรูปตาของตนเอง เพื่อเลือกตาสองชั้นธรรมชาติที่เข้ากับตนเองได้เลยส่วนสาวๆ ที่อยากทำศัลยกรรมตาสองชั้น แต่ไม่รู้จะทำที่ไหนดี ขอแนะนำ Lovely Eye & Skin Clinic คลินิกศัลยกรรมเสริมความงามชั้นนำ พร้อมเป็นผู้ช่วยแก้ปัญหารอบดวงตา ที่นี่มีจักษุแพทย์มากประสบการณ์ที่จะช่วยออกแบบวิเคราะห์โครงสร้างดวงตาแบบ Case By Case ศัลยกรรมตาสองชั้นธรรมชาติให้คุณได้มีดวงตาที่แมตช์กับใบหน้า รับรองว่าปัญหาดวงตาแบบไหนก็ได้รับการแก้ไข พร้อมเรียกความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยม 

ติดต่อ | สอบถาม | ปรึกษาปัญหารอบดวงตา

Lovely Eye & Skin Clinic

Tel: 061-405-0044

Line: @lovelyeye

Facebook: Lovely Eye & Skin Clinic