ศิลปวิชญ์ เพื่อไทย ชวนร่วมงานลอยกระทง ตลาดพลู

ศิลปวิชญ์ เพื่อไทย ชวนร่วมงานลอยกระทง

“ศิลปวิชญ์” เพื่อไทย ร่วมงานลอยกระทง ตลาดพลู สืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทย เขตธนบุรี แนะกรมเจ้าท่าตรวจสอบโป๊ะ-จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังเหตุ

วันที่ 7 พฤศจิกายน 2565 นายศิลปวิชญ์ น้อยสมมิตร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตธนบุรี-เขตคลองสาน พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย ผศ.ดร.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าฯ กทม. คุณจิรัฏฐ์ ม้าไว ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าฯ กทม. ส.ก.นิ่ม จิรเสกข์ วัฒนมงคล ส.ก.เขตธนบุรี และ ผอ.เดชาธร แสงอำนาจ ผู้อำนวยการเขตธนบุรี ร่วมงานสืบสานประเพณีลอยกระทง ที่ตลาดพลู เขตธนบุรี

นายศิลปวิชญ์กล่าวว่า ประเพณีลอยกระทงในพื้นที่ตลาดพลูนี้ ประชาชนตลอดจนถึงพ่อค้าแม่ค้าได้ร่วมกันจัดทุกปี เพื่อสืบสานประเพณีซึ่งเป็นอัตลักษณ์ความงดงามไทย อีกทั้งยังทำให้ชาวต่างชาติเห็นถึงความพร้อม ของกรุงเทพมหานครในการเป็นเมืองศูนย์กลางของการท่องเที่ยวด้วย

ทั้งนี้ งานวันลอยกระทงจัด ณ บริเวณท่าน้ำตลาดพลู จะจัดระหว่างวันที่ 6-8 พฤศจิกายน 2565 เวลา 15.00-24.00 น. โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การประกวดหนูน้อยนพมาศ การแสดงทางวัฒนธรรม การลอยกระทง การออกร้านจำหน่ายสินค้า อาหารอร่อยชวนชิม และผลิตภัณฑ์ชุมชน จึงขอเชิญชวนประชาชนที่สนใจมาเข้าร่วมงาน

“ฝากความห่วงใยถึงประชาชนชาว กทม. ในช่วงวันลอยกระทง ให้คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นอันดับแรก ช่วยกันเฝ้าระวัง-ป้องกันอุบัติเหตุ ทั้งจากทางรถ ทางเรือ และขอให้กรมเจ้าท่าตรวจสอบโป๊ะที่จะให้ชาวบ้านใช้ลงลอยกระทง ให้มีความปลอดภัย พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร พร้อมรับมือกับเหตุต่าง ๆ ที่อาจะเกิดขึ้น” นายศิลปวิชญ์กล่าว

Advertisment