สอบนาน 7 ชม. ปมลอตเตอรี 30 ล้าน “เจ๊บ้าบิ่น” ยืนกรานตามเดิม

จากคดีแย่งชิงสิทธิลอตเตอรีรางวัลที่ 1 เงินรางวัล 30 ล้านบาท ระหว่างนายปรีชา ใคร่ครวญ อายุ 50 ปี ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนเทพมงคลรังษี ต.บ้านเหนือ อ.เมืองกาญจนบุรี ที่อ้างว่าถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 หมายเลข 533726 งวดประจำวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 จำนวน 1 ชุด 5 ใบ แต่ไม่ได้ขึ้นเงินเพราะลอตเตอรี่หาย โดยมี ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตตำรวจ เป็นผู้ไปขึ้นเงินรางวัล ทำให้ต่างฝ่ายต่างอ้างสิทธิยืนยันเป็นของตัวเอง มีการแจ้งความดำเนินคดีและอายัดเงินรางวัล ต่อมาพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)มีคำสั่งให้โอนสำนวนคดีจาก สภ.เมืองกาญจนบุรี มาให้กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.)

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ต.อ. ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ม่วง ผู้กำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม (ผกก.5 บก.ป.) พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่จ.กาญจนบุรี เพื่อเชิญตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องในคดี จำนวน 8 คน มาซักถามข้อเท็จจริง โดยเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 5 นาย มีพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี4นาย ยศพ.ต.ท. 1 นาย พ.ต.ต. 1 นาย ร.ต.อ. 1 นาย และด.ต. 1 นาย ขณะที่อีก1นายคือ พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล ผู้บังคับการจังหวัดกาญจนบุรี (ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี) นอกจากนี้เป็นพลเรือนอีก3คน ประกอบด้วย นางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ “เจ๊บ้าบิ่น” นางพัชริดา พรมตา หรือ เจ๊พัช และนายแผน ไม่ทราบชื่อนามสกล

รายงานข่าวแจ้งว่า ตลอดระยะเวลาการสอบปากคำดังกล่าวกินเวลาล่วงเลยมานานกว่า 7 ชั่วโมง ยังไม่แล้วเสร็จจากการสอบสวนเบื้องต้นนั้น พบว่าเจ๊บ้าบิ่น และเจ๊พัช ยังคงให้การตามเดิม ส่วนพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี 4 นาย ให้การถึงกรณีที่เชื่อว่าลอตเตอรีดังกล่าว เป็นของนายปรีชา ว่า เป็นเพราะการเข้าให้ปากคำในครั้งแรกของร.ต.ท.จรูญ นั้น ไม่สามารถระบุข้อมูลใดๆเกี่ยวกับที่มาของลอตเตอรีดังกล่าวได้เลย เป็นเหตุให้มีมูลเชื่อได้ว่าเจ้าของที่แท้จริงน่าจะเป็นนายปรีชา ขณะที่คำให้การของ พล.ต.ต.สุทธิ ให้ข้อมูลในลักษณะว่า ตนไม่ทราบรายละเอียดเบื้องลึกของคดีดังกล่าวมากหนัก เนื่องจากมอบหมายให้พนักงานสอบสวนของท้องที่เป็นผู้ดำเนินการในตอนแรก

รายงานข่าวแจ้งว่า ในส่วนนายแผน เป็นคนเดียวที่ให้ปากคำแตกต่างไปจากเดิม จากคราวแรกที่ระบุว่าเป็นผู้เห็นว่า ร.ต.ท.จรูญ เก็บลอตเตอรีจากพื้น แต่การสอบปากคำครั้งนี้ นายแผนกลับคำให้การว่า ได้ยินเสียงแว่วว่ามีคนทำลอตเตอรีตก จึงหันไปดูก็พบว่าเป็นชายมีลักษณะคล้ายกับร.ต.ท.จรูญ กำลังก้มลงเก็บลอตเตอรีแล้ว แต่ไม่แน่ชัดว่าใช่ ร.ต.ท.จรูญ หรือไม่

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ตลอดระยะเวลาที่สอบปากคำ พบว่าเจ๊พัช เดินออกมาเข้าห้องน้ำหลายครั้ง โดยมีตำรวจหญิงคอยเดินตามประกบไม่ห่าง

Advertisment

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์

Advertisment