สตาร์ตอัพล้างรถดีลิเวอรี่ “InstaWash” บุกไทย ประเดิม 16 เขตในกรุงเทพ เริ่ม 320-900 บาท

สตาร์ตอัพล้างรถดีลิเวอรี่ “InstaWash” บุกไทย ประเดิม 16 เขตในกรุงเทพ ไซซ์ S-3XL เริ่ม 320-900 บาท ทำงาน 6 โมงเช้า-5 ทุ่ม

นายเมหราน ซาห์รออี Co-Founder และ COO InstaWash ธุรกิจออนดีมานด์ล้างรถถึงที่ กล่าวกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า InstaWash เป็นธุรกิจแนวใหม่ เพิ่งเปิดให้บริการในเมืองไทยครั้งแรกเมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ StaWash เป็นสตาร์ตอัพแนวใหม่ แก้ปัญหาให้ลูกค้าหรือ Pain Point ที่ลูกค้าไม่มีเวลานำไปรถยนต์ไปล้างที่ศูนย์บริการ ทำให้ประหยัดทั้งน้ำมันและเวลา ที่สำคัญลูกค้าประหยัดน้ำเพราะทุกคันใช้น้ำเพียง 2-5 ลิตร เทียบกับศูนน์ล้างรถมีสถิติการใช้น้ำเฉลี่ย 200-300 ลิตร

“InstaWash เป็นเทคโนโลยีการล้างรถแบบแห้ง จึงใช้น้ำน้อย ใช้น้ำยาพิเศษเพื่อตอบโจทย์ลูกค้า”

สำหรับรูปแบบการให้บริการ นายเมหรานกล่าวว่า พื้นที่ให้บริการยังจำกัดในเขตกรุงเทพฯ เพียงจังหวัดเดียวก่อน เริ่ม 16 เขตจาก 52 เขต ได้แก่ เขตปทุมวัน, วัฒนา, คลองเตย, สาทร, บางรัก, ห้วยขวาง, ราชเทวี, พญาไท, ยานนาวา, บางคอแหลม, ลาดพร้าว, บางกะปิ ฯลฯ

อัตราค่าบริการ คิดแบบ All in One มีสามแพกเกจ คือ Silver ล้างรถภายนอก (ล้างสี), Gold ล้างรถภายนอก-ดูดฝุ่น บำรุงเบาะ ภายในรถ), Platinum (เหมือนโกลด์แต่เพิ่มการเคลือบสี)

ค่าบริการคิดตามไซซ์รถยนต์โดยไม่ได้คำนึงถึงยี่ห้อ แบ่งเป็น S, M, L, XL, XXL, 3XL ดังนี้

S เช่น ฮอนด้าแจ๊ส มินิคูเปอร์ มาสด้าสอง ซูซูกิสวิฟต์, M เบนซ์ซีคลาส มาสด้าสาม BMW ซีรีส์3-4 เป็นต้น, L โตโยต้าแคมรี่ เบนซ์อีคลาส ฮอนด้าแอคคอร์ด BMW ซีรีส์ห้า, XL เบนซ์เอสคลาส BMW ซีรีส์เจ็ด โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ เป็นต้น, XXL รถตู้อัลพลาด เรนจ์โรเวอร์ เป็นต้น, 3XL รถรุ่นใหญ่กว่ารถตู้ เช่น เบนซ์รุ่นสปรินเตอร์ เป็นต้น ราคาเริ่มต้น 320-900 ต่อครั้ง

ระยะเวลาให้บริการตามไซซ์รถ เช่น ฮอนด้าแจ๊ส ล้างสีอย่างเดียวใช้เวลาครึ่งชั่วโมง แต่ถ้าล้างภายนอก-ภายในใช้เวลา 1 ชั่วโมง ถ้าล้างฟูลออปชันใช้เวลาไม่เกิน 1.30 ชั่วโมง หรือหนึ่งชั่วโมงครึ่ง

สำหรับโปรโมชัน ลูกค้าใหม่โหลดแอปพลิเคชัน InstaWash รับฟรีล้างรถแพกเกจแพลตินัม 1 ครั้ง โดยเปิดให้บริการ 06.00-23.00 น.

“สะดวกสบายเพราะสั่งออร์เดอร์ได้ผ่านสมาร์ทโฟน โดยระบบของเราพนักงานสามรรถล้างรถได้สูงสุดคนละ 5 คัน/วัน ปัจจุบันมีพนักงาน 10 คน เทียบเท่าสามารถล้างรถได้วันละ 50 คัน/วัน”

นายเมหรานกล่าวด้วยว่า พนักงานบริษัททำงานประจำ ได้รับการฝึกอบรม 1 เดือนในการล้างรถ เช็ดรถ เช็ดแห้ง มีประกาศนียบัตรให้เรียบร้อย ดังนั้น ศักยภาพจึงไม่ใช่แค่เด็กล้างรถ แต่เป็นพนักงานล้างรถโปรเฟสชันนอล

ในเรื่องการรับประกันผลงาน ทำผ่านแอปพลิเคชันซึ่งมีฟังก์ชัน before & after pictures รวมทั้งระหว่างการทำงานมีการบันทึกวิดีโอโดยบริษัทเป็นพันธมิตรกับ GoPro ซึ่งเป็นแอปฯ กล้องมือโปรระดับโลก