วอด 20 ห้อง! โกดังเก็บไม้เก่าสหกรณ์ไม้วังน้ำเย็น เสียหายมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดสระแก้วว่า เมื่อเวลา 03.00 น.ของวันนี้ที่ 21 มี.ค.61 ร.ต.อ.ยศ ชาสมบัติ รอง สว.สอบสวน สภ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งเหตุทางโทรศัพท์ว่ามีเหตุเพลิงไหม้ที่สหกรณ์ไม้ซอย 8 เลขที่ 537 ม.1 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้น พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น ได้เดินทางไปที่เกิดเหตุทันที โดยมี นายวันชัย นารีรักษ์ นายกเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร นายอำเภอวังน้ำเย็น พร้อมเจ้าหน้าที่กำลังบัญชาการดับเพลิงอยู่ด้วย

ในขณะที่ไฟกำลังโหมไหม้อย่างหนัก ลุกลามไปตามห้องที่มีคูหาติดกัน รถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น และเทศบาลข้างเคียงมาดำเนินการฉีดน้ำช่วยเหลือ ผ่านไป กว่า 1 ชม.เพลิงจึงได้สงบลง

จากการสอบถามนายจำเริญ พัดเย็นฉ่ำ อดีตกำนัน ซึ่งเป็นผู้ดูแลสหกรณ์ไม้แห่งนี้ ทราบว่า เวลา 02.30 น.เพลิงได้ลุกไหม้บริเวณห้องแถวโรงไม้เก่า จึงได้รีบแจ้ง จนท.ดับเพลิงทันที แต่เนื่องจากสถานที่เกิดเหตุเป็นคลังสำหรับเก็บไม้ใช้ทำเฟอร์นิเจอร์จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง อีกทั้งภายในยังมีทั้งอุปกรณ์ทำเฟอร์นิเจอร์ ทั้ง สี ทินเนอร์ เลคเกอร์ ซึ่งเป็นวัตถุไวไฟ จึงเป็นเหตุให้เพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง ประกอบกับลมสงบนิ่งด้วย

ด้าน ร.ต.อ.ยศ ชาสมบัติ รอง สว.สอบสวนเวรฯ กล่าวว่า ในเบื้องต้นนี้ ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ก็ต้องให้ทางกองพิสูจน์หลักฐานมาดำเนินการตรวจสอบอีกครั้ง ซึ่งเพลิงได้ลุกไหม้ไปทั้งหมด 20 คูหา มูลค่าความเสียหาย คาดกว่า 5 ล้านบาท