ศาลพิพากษา จำคุกผู้ต้องหาฆ่า “เตี้ย มช.” ไม่รอลงอาญา

คดีฆ่าสุนัขพันธุ์ทาง เตี้ย มช.

ศาลเชียงใหม่ พิพากษาจำคุก 6 เดือน ผู้ต้องหาคดีฆ่า “เตี้ย มช.” สุนัขพันทางชื่อดังขวัญใจชาวมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยไม่รอลงอาญา ข้อหาทารุณกรรมสัตว์ วอชด็อก ไทยแลนด์ โพสต์ พี่เตี้ย มช.ได้รับความยุติธรรมแล้ว

วันที่ 25 กรกฎาคม 2566 ข่าวสดออนไลน์ รายงานว่า กรณี “เตี้ย มช.” สุนัขพันทาง ขาสั้น ตัวเตี้ย เซเลบขวัญใจชาวมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.) ซึ่งเป็นที่โด่งดังในโลกโซเชียล หลังเตี้ยได้ไปร่วมในขบวนรับน้องขึ้นดอยกับน้อง ๆ นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่

แต่ต่อมากลับพบว่า เตี้ย มช. ได้หายตัวไป ก่อนจะพบว่าถูกฆาตกรรม โดยถูกยัดอยู่ในกระสอบพลาสติกลายการ์ตูน กลางป่า ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อเดือนพฤษภาคม 2563

ต่อมามีการฟ้องร้องกันเกิดขึ้น ในเดือนธันวาคม 2563 พนักงานอัยการจังหวัดเชียงใหม่เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ส.ต.ท.ปริญญา หรือแบงค์ (สงวนนามสกุล) ในความผิดฐานลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดฯ, กระทำการอันเป็นการทารุณแห่งสัตว์โดยไม่มีเหตุอันควร

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 กรกฎาคม 2566 ศาลจังหวัดเชียงใหม่มีคำพิพากษาจำคุกผู้ต้องหา ฆ่าเจ้าเตี้ย มช. 6 เดือน ในข้อทารุณกรรมสัตว์ โดยไม่รอลงอาญา

ด้านเพจ มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation – WDT โพสต์ข้อความระบุว่า ธงชัยโบกสะบัด พี่เตี้ย มช.ได้รับความยุติธรรมแล้ว ศาลพิพากษาจำคุก 6 เดือนไม่รอลงอาญา โทษทารุณกรรมสัตว์ ยกฟ้องข้อหาลักทรัพย์กลางคืนเหตุหลักฐานไม่มีความชัดเจนเพียงพอ

ผู้ต้องหาไม่รับสารภาพ จึงไม่มีเหตุบรรเทาโทษ WDT และประชาชนคนรักสัตว์ทั่วประเทศ เฮ ลั่น พอใจแล้ว กับความเป็นธรรมที่พี่เตี้ยได้รับ

watchdof ไทยแลนด์