“โดม ปกรณ์”ส่งทนายขอรับ”ลัมโบร์กินี เขียว”DSI ขอเอกสารเพิ่ม เร่งออกหมายเรียกผู้นำเข้ามาเซราติ

“โดม ปกรณ์” ส่งทนาย ติดต่อขอรับ “ลัมโบร์กินี สีเขียว” ดีเอสไอขอเอกสารเพิ่ม เร่งประชุมออกหมายเรียก บ.นำเข้า “มาเซราติ”

เมื่อวันที่ 13.00 น. วันที่ 3 ส.ค. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีดีเอสไอ กล่าวถึงควาบคืบหน้าคดีการนำเข้ารถยนต์หรูเลี่ยงภาษีว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายปกรณ์ ลัม หรือ โดม นักแสดงนักร้องชื่อดัง ได้มอบอำนาจให้นายพิรกรณ์ สุขะตุงคะ ทนายความเดินทางมายื่นเอกสารติดต่อขอรับรถยนต์ลัมโบร์กินี สีเขียว กลับไปดูแล หลังจากที่ได้นำไปฝากขายบริษัทที่ดีเอสไอเข้าไปตรวจสอบและอายัดไว้ ทั้งนี้ในวันที่ 4 ส.ค.นี้ จะเรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการพิจารณาออกหมายเรียกกลุ่ม บุคคลและบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการนำเข้ารถยนต์มาเซราติ และลัมโบร์กินี ที่ทางกรมศุลกากรได้ส่งราคาประเมินภาษีขาดมายังดีเอสไอ จำนวน 91 คัน มูลค่า 1,165 ล้านบาท

รายงานข่าวระบุว่า พนักงานสอบสวนได้ให้ทนายความของนายปกรณ์ ลัม นำเอกสารการซื้อขายรถยนต์คันดังกล่าว และการครอบครองรถยนต์ ลัมโบร์กินี สีเขียว คันที่ถูกอายัดไว้ที่โชว์รูมของบริษัทเอสทีที ออโต้คาร์ เนื่องจากมีการทำสัญญาฝากไว้ มามอบมาให้พนักงานสอบสวนอีกครั้ง เนื่องจากวันนี้ไม่ได้มีการเตรียมเอกสารดังกล่าวมาให้ ดังนั้นจึงยังไม่ปล่อยรถยนต์คันด้งกล่าวให้นายปกรณ์ ลัม กลับไปดูแล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (4 ส.ค.) เวลา 10.00 น. ผู้เสียหายจากการถูกยึดอายัดรถหรู จะเดินทางเข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อนายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม และโฆษกกระทรวงยุติธรรม ที่กระทรวงยุติธรรม

 

ที่มา : มติชนออนไลน์