แท็กซี่สุวรรณภูมิ จ่อบุก ก.คมนาคม ทวงสัญญา ขึ้นค่าโดยสาร 5%

แฟ้มภาพ

นายพัลลภ ฉายินธุ คณะทำงานจัดระเบียบรถบริการสาธารณะภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (แท็กซี่สนามบินสุวรรณภูมิ) ในฐานะสมาชิกผู้ขับขี่แท็กซี่สุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ขณะนี้สมาชิกผู้ขับรถแท็กซี่สุวรรณภูมิที่วิ่งให้บริการภายในสนามบินสุวรรณภูมิรวมกว่า 7 พันคัน กำลังได้รับผลกระทบอย่างหนักจากปัญหาราคาน้ำมันเชื้อเพลิงและก๊าซเอ็นจีวีที่มีราคาเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เริ่มขาดทุนจากการวิ่งรถ อีกส่วนหนึ่งเป็นเพราะกระทรวงคมนาคมยังไม่ยอมอนุมัติให้แท็กซี่ปรับขึ้นราคารอบที่ 2 ที่เหลืออีก 5% ตามที่เคยสัญญาไว้แม้ว่าจะมีข้อตกลงกันไว้ตั้งแต่เมื่อ 4 ปีที่ผ่านมาแล้ว รวมไปถึงการปรับขึ้นค่าธรรมเนียม (เซอร์ชาร์จ) ของรถแท็กซี่ที่ให้บริการในสนามบินก็ยังไม่ได้รับการปรับ

โดยขณะนี้ผู้ขับขี่แท็กซี่ไม่สามารถแบกภาระต้นทุนต่อได้แล้ว ดังนั้น เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา แท็กซี่สุวรรณภูมิได้ร่วมกันทำหนังสือร้องเรียนไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อขอทวงสัญญาขอปรับขึ้นค่าโดยสารแท็กซี่รอบที่ 2 อีก 5% ตามที่ตกลงไว้กับกระทรวงคมนาคม

“เรารอกระทรวงคมนาคมมา 4 ปีแล้ว ล่าสุดก็ยังไม่ปรับขึ้นราคา 5% ให้เรา วันนี้น้ำมันมาขึ้นอีกซ้ำเติมทำให้แท็กซี่อยู่ไม่ได้ ดังนั้นสัปดาห์หน้า เราจะเรียกประชุมตัวแทนสมาชิกแท็กซี่สุวรรณภูมิทั้งหมด เพื่อกำหนดท่าทีว่าจะหาทางออกอย่างไร อาจจำเป็นต้องรวบรวมสมาชิกบุกมาที่กระทรวงคมนาคมเพื่อทวงสัญญาขอขึ้นค่าโดยสารโดยทันที เพราะรอมา 4 ปีแล้ว วันนี้รอไม่ไหวแล้วต้องปรับให้เราทันที หากกระทรวงคมนาคมไม่พิจารณา ก็อาจจะทำให้เกิดปัญหา แท็กซี่บางคนที่ไม่ดี อาจใช้วิธีไม่กดมิเตอร์ หรือใช้วิธีจ้างเหมา เอาเปรียบผู้โดยสารมากขึ้น เพื่อหาทางรอดให้กับตัวเองให้อยู่รอดได้ในภาวะที่ลำบาก ซึ่งจะส่งผลกระทบโดยตรงกับประชาชนผู้ใช้บริการในวงกว้าง หากรัฐบาลยอมให้ขึ้นราคาปัญหานี้ก็จะหมดไป”

ที่มา: ข่าวสดออนไลน์