“ทหาร-ตำรวจฝ่ายปกครอง” เข้าตรวจค้นโกดังอิเล็กทรอนิกส์ หลังพบการร้องเรียน

วันนี้ 6 มิ.ย.61 พ.ต.อ. กนกศักดิ์ สิงห์ทอง ผกก.สภ.ระเบาะไผ่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้สั่งการให้ พ.ต.ท. มงคล โท้เป๋า รอง ผกก.สส. สภ.ระเบาะไผ่ และชุดสืบสวน สนธิกำลังทหาร, ฝ่ายปกครอง สนธิ กำลังบุกตรวจสอบโกดังชิ้นส่วนอีเล็กทรอนิกส์ไม่มีชื่อ ตั้งอยู่ที่ หมู่ 12 บ้านหนองปรือน้ำใส ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ไม่มีป้ายชื่อบริษัท จากการที่ได้รับการร้องเรียนมาว่า ที่นี่อาจเป็นโกดังเก็บแยกชื้นส่วน อีเล็กทรอนิกส์ หลังจากก่อนหน้านี้ทั่วประเทศ มีการตรวจเข้มขยะอิเล็ทรอนิกส์

พ.ต.ท.มงคล กล่าวว่า ในเบื้องต้น ได้นำตัวคนงาน 5 คนมาสอบสวนที่ สภ.ระเบาะไผ่ จากการตรวจสอบทราบชื่อ บริษัทลิ่วเหอ มีนายให้เซิ่น แซ่ไต๊ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100/1ม.4 ต.บ้านฉาง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี เดิมนายให้เซิ่น เป็นชาวเชียงราย มาเช่าที่ดินผืนนี้เพื่อก่อตั้งบริษัทบางอย่างซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการอยู่

“มีคนงานต่างด้าว 5 คน นำตัวไปสอบสวนที่ สภ.ระเบาะไผ่ จากการตรวจสอบบริษัทดังกล่าว ไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย และเพิ่งก่อตั้งในรูปแบบบริษัทขอใบอนุญาตเป็นโรงงานผลิตพลาสติก พบเพียงเม็ดพลาสติกจำนวนหนึ่ง ยังไม่ได้ดำเนินการผลิตภายในบริษัทแต่อย่างใด มีเอกสารถูกต้องในการขอตั้งบริษัท หลังจากตรวจสอบ-สอบสวนอย่างละเอียดแล้วได้ปล่อยตัวไป”พ.ต.ท.มงคล กล่าว

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์