ที่ประชุมใหญ่ฯ โหวต “แฟรงค์ เนติวิทย์ “นั่งกรรมการแอมเนสตี้ประเทศไทย

วันนี้ (10 มิ.ย.) นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นิสิตคณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ อดีตประธานสภานิสิตจุฬาฯ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก เปิดเผยว่า ในที่ประชุม​ใหญ่​ประจำปี ของ แอมเนสตี้ อินเตอร์​เนชั่น​แนล ประเทศไทย (Amnesty International Thailand)​ ตนเองได้รับเลือกให้เป็นกรรมการเยาวชน (Youth Board Member) ในบอร์ด​บริหารขององค์กร โดยระบุว่า

วันนี้ ผมได้รับเลือกตั้ง​ จากสมาชิกในที่ประชุม​ใหญ่​ประจำปี ของ แอมเนสตี้ อินเตอร์​เนชั่น​แนล ประเทศไทย (Amnesty International Thailand)​ ให้เป็น กรรมการเยาวชน (Youth Board Member) ในบอร์ด​บริหารขององค์กร​ ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่จะได้ร่วมงานใน องค์กร​พิทักษ์​สิทธิมนุษยชน​ที่มีสมาชิกทั่วโลกกว่า 7 ล้านคนและมีประวัติ​ศาสตร์​อันทรงเกียรติ​เพื่อเพื่อนมนุษย์​กว่าห้าสิบปี

ภารกิจ​ต่อไปคงจะมากมาย แต่ผมจะผลักดันความสำคัญ​ของสิทธิ​มนุษยชนของเยาวชน ซึ่งถูกละเลยจากโรงเรียน และระบบการศึกษา​ไทย​ เราต้องคืนคุณ​ค่าความเป็นมนุษย์​ให้กลับมาในโรงเรียน นี่คือเรื่องพื้นฐาน​ที่สำคัญ​ในการพัฒนา​มนุษย์​ ขณะเดียวกันการต่อสู้​เพื่อสิทธิ​เสรีภาพ​ของปวงชนชาวไทยที่ถูกรัฐบาลทหารปิดปากมากว่าสี่ปีแล้ว

“ไม่รู้​จะ​เป็น​อย่างไรต่อ ไม่ง่าย และต้องร่วมมือกันถึงสำเร็จ​ ขอให้อย่าฝากมาที่คนคนเดียว เราทุกคนสามารถช่วยสร้าง​ความ​เปลี่ยน​แปลงแก่สังคมไทยและเพื่อนมนุษย์​ของเราได้ นักเรียนนิสิตนักศึกษา​สนใจหลังไมค์​มาร่วมงานกับผมได้นะครับ ขอบคุณ​สมาชิกทุกท่านที่ลงคะแนนให้ครับ”

ทั้งนี้ นายเนติวิทย์ เป็นนักกิจกรรมทางการเมือง เคลื่อนไหวคัดค้านการบริหารงานของคสช.มาอย่างต่อเนื่อง เข้าร่วมกับกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง จนถูกดำเนินคดีมาแล้วหลายครั้ง ล่าสุดเพิ่งได้รับเลือกให้ขึ้นกล่าวปาฐกถา บนเวทีการประชุมด้านเสรีภาพระดับโลกที่ประเทศนอร์เวย์

 

ที่มา  มติชนออนไลน์