รัฐบาลพร้อมจัดงานเลี้ยงขอบคุณช่วย 13 หมูป่า 6 ก.ย.นี้ เผยน้องๆ มาขอบคุณด้วยตัวเอง

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมเตรียมการจัดงานเลี้ยงขอบคุณผู้ปฏิบัติงานช่วยเหลือเหตุภัยพิบัติ ช่วย 13 ชีวิต ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ว่าที่ประชุมได้เตรียมความพร้อม ทั้งสถานที่จัดงานเลี้ยงคือพระลานพระราชวังดุสิต อาหารจัดเลี้ยง ซึ่งประกอบด้วยอาหารพระราชทาน และอาหารที่ส่วนราชการจัดเตรียม การอำนวยความสะดวกผู้เข้าร่วมงาน ยานพาหนะ แพทย์พยาบาล ที่พักอาศัย การรักษาความปลอดภัย การจราจร โดยการเตรียมการนั้น มีความคืบหน้าไปมาก และวันที่ 4 กันยายนนี้ จะมีการซ้อมย่อย โดยเจ้าหน้าที่จะจัดการอำนวยความสะดวกในเรื่องต่างๆ ตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน ก่อนที่จะซ้อมใหญ่ในวันที่ 5 กันยายน และงานจริงในวันที่ 6 กันยายน ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึง 21.00 น.

นายสุวพันธุ์กล่าวว่า ได้รับรายงานจากกระทรวงการต่างประเทศว่าผู้ปฏิบัติงานในต่างประเทศได้ตอบรับคำเชิญของรัฐบาลแล้ว 96 คน คาดว่าจะมีผู้ปฏิบัติงานจากต่างประเทศมาร่วมงานทั้งหมด ประมาณ 210 คน รวมคณะทูต นักดำน้ำและสื่อมวลชนต่างประเทศด้วย โดยในงานจะมีพิธีมอบพระราชดำรัสของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระราชทานให้กับผู้ปฏิบัติงาน ซึ่งจัดพิมพ์และมอบเป็นของที่ระลึกให้ผู้ปฏิบัติงานทุกคน โดยจะมีผู้แทนรับมอบบนเวทีกลาง ประมาณ 300 คน ทั้งนี้ จัดพิมพ์ไว้จำนวน 12,000 ชุด เพียงพอต่อผู้ปฏิบัติงานทุกคน

นายสุวพันธุ์กล่าวว่า รัฐบาลจะดูแลที่พักแก่ผู้ที่มาร่วมงานทั้งหมด ขณะที่กระทรวงคมนาคม มหาดไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดเตรียมพาหนะให้ประชาชนเข้าร่วมงาน โดยจะมาจาก จ.เชียงราย มากที่สุด รถบัสประมาณ 72 คัน โดยผู้ร่วมงานที่จะมาจากต่างจังหวัดจะมีจุดรวมพลที่ท้องสนามหลวง พักที่พุทธมณฑล

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า น้องๆ ทีมหมูป่า และครอบครัวจะเดินทางมาร่วมในงานเพื่อขอบคุณผู้ปฏิบัติงานทั้งหมดด้วย โดยในเวทีจะให้ความสำคัญกับการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระราชทานความช่วยเหลือการปฏิบัติงานครั้งนี้ พร้อมกับสดุดีชื่นชม ขอบคุณผู้ปฏิบัติงานทุกคน และบนเวทีจะสื่อให้เห็นถึงความร่วมมือร่วมใจกัน ของคนไทยและชาวต่างประเทศ นอกจากนี้สื่อมวลชนที่ไปปฏิบัติงานที่ถ้ำหลวงยังถือว่าเป็นแขกของรัฐบาลด้วย ส่วนสื่อมวลชนที่จะเข้าร่วมทำข่าวในงานวันดังกล่าวนั้น ให้ไปลงทะเบียนกับทางกรมประชาสัมพันธ์

 

ที่มา : มติชนออนไลน์