ตร.บุกจับ!! “เยาวชน” มั่วสุมเสพยา “ซุกยาบ้าขอบกางเกง”

วานนี้ (10 ก.ย.61) เวลา 16.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ได้นำตัวผู้ต้องหาค้ายาบ้า ยาไอซ์ กัญชาและอาวุธปืนมาลงบันทึกการจับกุม 2 ราย หลังจากที่ พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ สุขเกษม รอง ผบ.ก.ภ.จว.หนองบัวลำภู พ.ต.อ.ชนะเกียรติ วงศ์แสงเทียน ผกก.สภ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู

ได้อำนวยการให้ พ.ต.ท.ชนาธิป ภาโนมัย รอง ผกก.สส.สภ.นากลาง พ.ต.ต.สุวิจักขณ์ จันทร์ไทยธชา สว.สส.สภ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.นากลาง และ ร.อ.จีรศักดิ์ สำราญพัฒน์ จ.ส.ต.ครรชิต สุวรรณอำไพ ส.อ.ไกรสร วางมูล ส.อ.วิฑูรย์ นามมา ทหาร จาก กกล.รส.จ.หนองบัวลำภู

โดยเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันออกตรวจพื้นที่อำเภอนากลาง และได้รับแจ้งว่ามี “เยาวชนอายุ 18 ปี มีพฤติกรรมในการจำหน่ายยาบ้า ยาไอซ์ ให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่” และจากการออกติดตามของเจ้าหน้าที่ชุดปราบปราบยาเสพติดยังพบว่า บริวณบ้านแก้วมุงคุณ ต.ด่านช้าง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งเป็นบ้านของเยาวชนดังกล่าว ซึ่งมักจะมีกลุ่มวัยรุ่นเข้ามามั่วสุมเสพยาบ้าส่งเสียงดัง สร้างความรำคาญให้กับชาวบ้าน จึงได้นำกำลังเขาตรวจค้นในช่วงบ่ายวันเดียวกัน

ที่เกิดเหตุพบเยาวชนรายนี้ นั่งอยู่หลังบ้าน เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวจึงได้แสดงตัวและขอเข้าตรวจค้นและพบว่าที่ขอบกางเกงของผู้ต้องหา มียาบ้าซุกซ่อนอยู่เป็นยาบ้าชนิดอักษร wy สีแดง จำนวน 352 เม็ด สีเขียว 2 เม็ด รวม 354 เม็ด และจากการสอบสวน ผู้ต้องหารายดังกล่าว รับว่า ได้ซื้อยาบ้ามาจาก นาย ก. (นามสมมติ) อายุ 18 ปี อยู่ บ้านโนนสวาท ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง ซึ่งมีบ้านพักอยู่ที่กระท่อมนา ทางทิศเหนือของหมู่บ้านโนนสวาท

เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวจึงได้ออกติดตามไปตรวจค้นที่ กระท่อมนา ของนาย ก. พบวัยรุ่นสองคนอยู่ในกระท่อม ส่วนนาย ก. นั้นได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 110 สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนออกไปข้างนอกและจะกลับมา เจ้าหน้าที่จึงได้ซุ่มรอตรวจค้น และจับกุม พบยาบ้า 1 เม็ด กัญชา 22.41 กรัม ส่วนยาบ้านั้นได้ซื้อมาจากเพื่อนในพื้นที่บ้านนาคำไฮ ต.นาคำไฮ อ.เมืองหนองบัวลำภู จากนั้นจึงได้นำตัว ผู้ต้องหาทั้งสองรายไปตรวจหาสารเสพติดพบว่า ทั้งคู่มีสารเสพติดในร่างกาย จึงได้ควบคุมตัวมาดำเนินคดีและขยายผลหาเครือข่ายยาบ้าต่อไป

ส่วนที่ สภ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู เมื่อเวลา 18.30 น. วันเดียวกัน พ.ต.อ.อัษดิน สมศรี ผกก.สภ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู ได้อำนวยการให้ พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ ดอนศรีชา รอง ผกก.สภ.นาวัง พ.ต.ท.ศุภชัย ทีโย สว.สส. สภ.นาวัง ร.ต.อ.สำรอง อิ่มนาง พร้อมด้วยชุดปราบปราบยาเสพติด ได้ทำการล่อซื้อยาบ้า จาก นายเดชาหรือต้น โยทุม อายุ 26 ปี อยู่ ได้ทำการให้สายล่อซื้อยาบ้า 2 เม็ดด้วยเงิน 300 บาท

โดยนัดส่งยาบ้าที่บริเวณเส้นทางระหว่างบ้านหนองค้อกับบ้านแสงทอง ต.นากแก อ.นาวัง หลังจากส่งยาแล้วเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเขาจับกุมและตรวจค้นพบยาบ้าในตัวอีก 5 เม็ด นำตัวไปตรวจค้นที่บ้านพัก พบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก ตรวจหาสารเสพติดไม่พบ จึงได้ควบคุมตัวมาดำเนินคดีและขยายผลต่อไป

ที่มา : Matichon Online