หนาวจัดอีกระลอก! อุณหภูมิ-1 เหมยขาบพรึบ ยอดดอยอินทนนท์

วันที่ 28 พฤศจิกายน 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมาสภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เย็นลงอย่างเห็นได้ชัด โดยอุณหภูมิลดลงอย่างรวดเร็วเฉลี่ย 16-20 องศาเซลเซียส จนกระทั่งเช้านี้ท้องฟ้ายังคงมืดครึ้มและมีลมหนาวพัดกระโชกมาเป็นระยะ

ทางด้านยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า เช้านี้ที่หน่วยพิทักษ์ยอดดอยเกิดน้ำค้างแข็ง หรือเหมยขาบอีกครั้ง เพราะอุณหภูมิติดลบครั้งแรกของฤดูหนาวนี้ โดยวัดได้ -1 องศาเซลเซียส หลังจากมวลความเย็นแผ่เข้าปกคลุมตั้งแต่วานนี้ ซึ่งสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาสัมผัสความสวยงามตามธรรมชาติเป็นอย่างมาก ขอฝากถึงนักท่องเที่ยวว่าขอให้ระมัดระวังการสัญจรในพื้นที่ เพราะอาจมีหมอกลงหนาในบางพื้นที่ตามเส้นทางท่องเที่ยวในระยะนี้

ทางด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า ช่วงนี้อากาศเย็นถึงหนาว กับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 13-18 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-32 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด กับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 4-10 องศาเซลเซียส โดยในระยะนี้ไปจนถึงวันที่ 29 พฤศจิกายน 2561 อากาศเย็นถึงหนาว และอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 4-10 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 14-20 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-30 องศาเซลเซียส ส่วนในช่วงวันที่ 30 พฤศจิกายน – 3 ธันวาคม 2561 อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-3 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-14 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 16-21 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศาเซลเซียส

Advertisment

 

ที่มา : มติชนออนไลน์