นายกฯ เผยมีการเตรียมการพระราชพิธีบรมราชภิเษกฯขั้นต้นไว้แล้ว

เมื่อวันที่ 2 ม.ค.62 เวลา 13.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ถึงขั้นตอนต่างๆ ในการเตรียมการจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ว่า

“เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผมได้ออกแถลงการณ์สำนักนายกรัฐมนตรีผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจไปเรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯลงมา ให้ตั้งการพระราชพิธีบรมราชาภิเษกในวันที่ 4-6 พ.ค.

ผมเคยระบุแล้วว่ารัฐบาลได้มีการเตรียมการขั้นต้นไว้บ้างแล้ว มีการพูดคุยกันภายในว่าจะมีการโปรดเกล้าฯลงมาเมื่อไหร่ ขณะนี้มีความชัดเจนแล้ว ซึ่งต้องเตรียมการพระราชพิธีอย่างเป็นทางการตามจารีตประเพณีต่างๆที่เกี่ยวข้องด้วยกัน” นายกฯกล่าวและว่า

ในขณะนี้จะมีการหารือตั้งคณะกรรมการฯในการจัดงานพระราชพิธีดังกล่าวโดยได้มอบมายให้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีเป็นหัวหน้างาน และได้กราบบังคมทูลเชิญสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี ทรงเป็นองค์ประธาน

 

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!