เครือข่ายหมอ ดารา จับมือโพสต์โซเชียล ขอคนไทยอยู่ห่างกัน

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก sirirajpr ได้โพสต์ข้อความดังนี้

เรียนทุกท่านที่เคารพ

ข้อความจาก คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล

ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกันสร้าง awareness ต่อสังคม เพื่อช่วยกันป้องกันการระบาดของไวรัส Covid-19 ซึ่งเป็นภาวะเร่งด่วนสำหรับสาธารณสุขของประเทศไทยในขณะนี้

วันนี้ วันพฤหัสบดี ที่ 26 มีนาคม 2563
จะเป็นวันที่เราทุกวันจะช่วยกันสร้างประวัติศาสตร์ในการเริ่มต้น การช่วยกันต่อสู้เพื่อปกป้องประเทศชาติและพวกเราคนไทยทุกคน ให้พ้นจากภัยของไวรัสนี้ไปด้วยกัน

สิ่งที่เราจะช่วยกันทำในวันนี้
คือการช่วยกัน post facebook (รวมถึงช่องทาง online อื่นๆ ถ้ามี) ตามลำดับเวลาดังนี้

12.00 น. ท่านคณบดี ศ.ดร.นพประสิทธิ์ วัฒนาภา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เริ่ม post ผ่านช่องทาง facebook และสื่อ online ต่างๆ ของ ศิริราชประชาสัมพันธ์ และจะมีการ tag ต่อไปยังหน่วยงานสำคัญต่างๆ ในสายงานสาธารณสุขของประเทศ

13.30 น.เป็นต้นไป ทุกหน่วยงานที่ได้รับการ tag จาก post ท่านคณบดี และทุกๆ ท่านที่ได้รับข้อความนี้ (เฉพาะที่ปฏิบัติงานในสายงานสาธารณสุขของประเทศ ทั้งภาครัฐและเอกชน) จะ post facebook ของตนเอง พร้อมกับ tag ต่อ อย่างน้อย 10 tags (ให้สาธารณชนได้เห็นถึงความร่วมแรงร่วมใจ และเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของพวกเรา ในการที่จะช่วยกันพาประเทศนี้ พ้นภัยครั้งนี้)

รายละเอียดที่จะขอให้ post จะมีแจ้งในลำดับต่อไป
โดยจะขอให้ทุกหน่วยงานและทุกท่าน ช่วยกันส่งต่อข้อความนี้ให้ทุกๆ หน่วยงานและทุกคนในสายงานสาธารณสุขเตรียมพร้อมที่จะ post พร้อมๆ กัน
ตั้งแต่ 13.30 น.เป็นต้นไป

15.00 น. เป็นต้นไป ทางทีมดาราและนักแสดงที่ยินดีมาช่วยกันสร้างปรากฏการณ์ครั้งนี้ จะเริ่ม post facebook (พร้อมอย่างน้อย 10 tags) และช่องทาง online อื่นๆ

ขอเชิญชวนทุกท่านมาช่วยกันสร้างปรากฏการณ์ครั้งนี้ไปด้วยกัน
เพื่อประเทศไทย และคนไทยทุกคน

ด้วยความขอบคุณ
คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล…

ทุกคนรู้ว่าความใกล้ชิดของเราตอนนี้ จะทำร้ายคนที่เรารักได้ขนาดไหน…

โพสต์โดย sirirajpr เมื่อ วันพุธที่ 25 มีนาคม 2020