‘กฟน.’ แจงบิลเม.ย. ยังสูง “ปรับปรุงระบบไม่จบ” แถลงใหม่ 7 พ.ค.นี้

ภาพจาก กฟน.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีประชาชนหลายรายคนสอบถามไปบนเพจเฟซบุ๊ก “การไฟฟ้านครหลวง MEA” กรณี บิลค่าไฟฟ้าเดือนเมษายน 2563 ยังคงมีการเรียกเก็บค่าไฟฟ้าที่สูงมากกว่าเดือน ก.พ.-มี.ค. ไม่สอดคล้องกับที่ กฟน. ประกาศมาตรการช่วยเหลือค่าไฟฟ้า

ทั้งนี้ แอดมินเพจ “การไฟฟ้านครหลวง MEA” ได้เข้ามาตอบว่า “ขอเรียนให้ท่านทราบว่าตามมติ ครม. วันที่ 21 เม.ย.2563 เรื่อง มาตรการช่วยเหลือค่าไฟฟ้าให้กับประชาชน เดือน มีนาคม – พฤษภาคม ประเภท 1.1, 1.2 และ 1.3 ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการปรับปรุงระบบการคิดค่าไฟฟ้า ท่านสามารถตรวจสอบค่าไฟฟ้าที่ได้ทำการปรับปรุงเรียบร้อยแล้วได้ตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม 2563 ค่ะ”

ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้แก่ App MEA Smart Life , MEA E-Service Facebook : การไฟฟ้านครหลวง MEA, Line: @meathailand, Twitter: @mea_news, และศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับกรณีที่มีการชำระค่าไฟฟ้าโดยยังไม่ได้รับส่วนลด MEA จะนำส่วนที่ชำระเกินไปลดค่าไฟฟ้าในรอบการใช้ไฟฟ้าเดือนมิถุนายน 2563 ทั้งนี้ MEA จะไม่มีการงดจ่ายกระแสไฟฟ้าในระยะนี้

นอกจากนี้ แอดมินเพจ “การไฟฟ้านครหลวง MEA” ได้มีการแจ้งว่า “ในวันพรุ่งนี้ (7 พ.ค.2563 เวลา 10.00 น.) MEA และ PEA จะร่วมกันแถลงข่าวแนวทางปฏิบัติตามมาตรการช่วยเหลือค่าไฟฟ้าสำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัย ตามมติ ครม.และจะเผยแพร่ข้อมูลให้ประชาชนรับทราบต่อไป”

Advertisment