Impact Pioneers รับสมัครคนไทย ศึกษางานพัฒนายั่งยืน ที่สวีเดน ฟรี !

Photo : CARTIST/unsplash

Impact Pioneers’24 รับสมัครคนไทย ร่วมอบรมและศึกษาดูงาน ส่งเสริมธุรกิจเพื่อความยั่งยืนที่ประเทศสวีเดน ฟรีตั้งแต่ตั๋วเครื่องบิน หลักสูตร ที่พัก อาหาร รีบสมัครภายใน 31 พ.ค. 2567

วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า โครงการ Impact Pioneers : Leadership Programme 2024 รับสมัครผู้นำ ผู้ประกอบการ และผู้ที่ทำงานส่งเสริมองค์กรและเครือข่ายที่ดูแลเรื่องการเติบโตของผู้ประกอบการที่สร้างผลกระทบต่อสังคมท้องถิ่น ฝึกทักษะและขยายเครือข่ายระหว่างประเทศ และรวมถึงการอบรม 1 สัปดาห์ในประเทศสวีเดน

พร้อมการเยี่ยมชมหน่วยงานต่าง ๆ ที่น่าตื่นเต้นและการแลกเปลี่ยนกับผู้ประกอบการจาก 22 ประเทศ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่ง Swedish Institute เป็นผู้จัดเตรียมและครอบคลุมค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับโปรแกรมการเรียนรู้ ตั๋วเครื่องบินไปและกลับ ที่พัก อาหาร การเดินทาง และประกันภัยขณะอยู่ในสวีเดน สมัครภายใน 31 พฤษภาคม 2024

Impact Pioneers’24

วัตถุประสงค์ระยะยาวของโครงการ Impact Entrepreneurship เชื่อมโยงกับ SDG 8 เป้าหมาย 8.3 ซึ่งรวมถึงการส่งเสริมกิจกรรมและนโยบายที่สนับสนุนการเป็นผู้ประกอบการ ความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรม เพื่อส่งเสริมให้เกิดการจัดตั้งอย่างเป็นทางการและการเติบโตของวิสาหกิจขนาดกลาง ขนาดเล็ก และขนาดกลาง ซึ่งท้ายที่สุดแล้วมีส่วนช่วยในการสร้างงานและยั่งยืน การพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม

โอกาสที่ผู้เข้าร่วมจะได้รับ

– เติบโตจากการแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับชุมชนเพื่อนระดับนานาชาติ

Advertisment

– รับการสนับสนุน และได้แรงบันดาลใจจากข้อมูลเชิงลึกใหม่ ๆ จากกลุ่มผู้ประกอบการและนวัตกรรมที่สร้างอิมแพ็คระดับแนวหน้า เช่น กรณีศึกษา เครื่องมือ และกรอบการทำงานที่ใช้งานได้จริง

– สัมผัสประสบการณ์ตรงจากชุมชนผู้ประกอบการที่สร้างอิมแพ็คในสตอกโฮล์ม ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในระบบนิเวศชั้นนำในโดเมนผู้ประกอบการที่มีผลกระทบ

– สร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับคณะผู้แทนต่างประเทศของสวีเดนและผู้ประกอบการชาวสวีเดน ที่มุ่งหวังที่จะขยายขอบเขตการเข้าถึง การเติบโต และผลกระทบในระดับนานาชาติ

ใครสามารถสมัครได้บ้าง ?

โครงการนี้เปิดโอกาสสำหรับผู้นำและผู้ที่ปฏิบัติงานในระบบนิเวศการที่ทำงานในองค์กรและเครือข่ายที่ต้องการพัฒนาการสนับสนุนสำหรับผู้ประกอบการที่มีธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับความยั่งยืน และการเปลี่ยนแปลงสีเขียว เช่น

Advertisment
  • ผู้ก่อตั้งและผู้จัดการศูนย์กลางสตาร์ทอัพ / accelerator / ผู้ก่อตั้งและผู้จัดการศูนย์บ่มเพาะ
  • ผู้ก่อตั้งและผู้จัดกาศูนย์กลางเทคโนโลยีและนวัตกรรม
  • University accelerator / incubator managers
  • พนักงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องกับการทำงานที่สนับสนุนการสร้างผลกระทบต่อผู้ประกอบการ

ไทม์ไลน์ของโปรแกรม

  • เปิดสมัครผู้เข้าร่วมโครงการตั้งแต่ 1-31 พฤษภาคม 2024
  • การคัดกรองผู้สมัคร 3-28 มิถุนายน 2024
  • ผู้สมัครที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับจดหมายตอบรับภายในวันที่ 8 กรกฎาคม 2024
  • ปลายเดือนสิงหาคม 2024 /ต้นเดือนกันยายน 2024: กิจกรรม/เซสชันเริ่มต้นและกิจกรรมออนไลน์รายสัปดาห์
  • 21-25 ตุลาคม 2024 (ไม่รวมวันเดินทาง) : ประสบการณ์ในสถานที่ 1 สัปดาห์ที่สตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน
  • ต้นเดือนพฤศจิกายน 2024 : สิ้นสุดกิจกรรม/เซสชั่นออนไลน์ประจำสัปดาห์ (การทำงานร่วมกัน/การแลกเปลี่ยนเพื่อดำเนินการต่อในรูปแบบอื่น)

ทั้งนี้ Swedish Institute จัดเซสชั่นให้ข้อมูลเกี่ยวกับโครงการในวันที่ 16 พฤษภาคม 2024 เวลา 10:00-10:45 น. ตามโซนเวลายุโรปกลาง (CET) ลงทะเบียนโดยใช้ลิงค์นี้

ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมที่ Swedish Institute (si-leadership-programmes) และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ Swedish Institute รายละเอียดการติดต่อ Filippa Malmegård ตำแหน่ง Programme Manager อีเมล์ [email protected]