ศิษย์เก่าสามเสนยื่นหนังสือปปช. ทวงถามความคืบหน้ารับเงินแป๊ะเจี๊ยะ หลังครูถูกข่มขู่

เมื่อวันที่ 29 กันยายน ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช นายชนะ วงศ์มุสิก ในฐานะศิษย์เก่าโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงความคืบหน้ากรณี ผู้อำนายการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยเรียกรับเงินเข้าเรียนโดยไม่ออกใบเสร็จรับเงิน ว่า ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 กันยายน ที่ผ่านมา ตนได้เข้ายื่นหนังสือต่อ พล.ต. อ. ดร. วัชรพล. ประสารราชกิจ ประธาน ปปช. เพื่อขอให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงตามที่ปรากฏในสื่อ และผลการสอบสวนของ ปปท.ที่ส่งมายัง สำนักงาน ปปช. เพื่อให้ผลการสอบสวนข้อเท็จจริงปรากฏต่อสาธารณะชนต่อไป

นายชนะกล่าวว่า ตนยืนยันว่าสิ่งที่เกิดขึ้นตนไม่ได้คิดอคติทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงกับสถาบันการศึกษาโดยเด็ดขาด การกระทำในครั้งนี้เป็นกระบวนการและทำคนเดียวไม่ได้ ตั้งแต่เกิดเรื่องจนถึงปัจจุบัน ผอ. ยังมอบหมายให้ รอง ผอ.และครูคนดังกล่าวทำหน้าที่สั่งการบางประการในโรงเรียนและเกณฑ์ครูไปรับนโยบายจาก ผอ.โดยตรงโดยไปให้กำลังใจถึง สพม.1 ในเวลาราชการบ่อยๆ ที่สำคัญ ตนขอเรียนร้องให้ย้ายรอง ผอ. และครูคนสำคัญออกจากโรงเรียนโดยด่วน

“มีผู้ร่วมกระบวนการที่ยังอยู่ภายในโรงเรียน และมีพฤติกรรมข่มขู่ครูอาจารย์ที่เห็นต่างกับ ผอ.ทำให้เกิดความหวาดกลัว และหวาดระแวง คนเป็นครูทำแบบนี้ไม่น่ารัก ตนจึงอยากเรียกร้องให้มีการย้ายล้างบางกระบวนการทุจริตออกจากสถานศึกษา ไม่เช่นนั้นจะทำให้ครูน้ำดีท้อแท้และหมดกำลังใจ”

ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวเกิดจากมีผู้ปกครองนักเรียนนำคลิป ผอ.โรงเรียนพร้อมพวก เรียกเก็บเงิน 4 แสน จากนักเรียนเงื่อนไขพิเศษ ไม่มีการประกาศ ในปีการศึกษา 2560 โดยชั้น ม.1 จำนวนมีนักเรียนเงื่อนไขพิเศษ 60 คน และ ม.4 จำนวน 47 คน ในจำนวนนี้มีนักเรียน 2 คน เข้าเรียนโดยไม่ได้มีการสมัครสอบแข่งขัน โดยมีการจ่ายเงินให้ ผอ.โดยไม่มีใบเสร็จแต่อย่างใด และ 1 ใน 2 เป็นหลานของ รอง ผอ.ส่งผลให้สมาคมศิษย์เก่าออกมาคัดค้านพฤติกรรมดังกล่าวจนนำมาสู่การให้ ผอ.โรงเรียนย้ายไปปฎิบัติหน้าที่ สพม.1

 

ที่มา มติชนออนไลน์