ไฟไหม้ ชุมชนท่าน้ำบางศรีเมือง นนทบุรี หลายครอบครัวไม่มีที่นอนคืนนี้

ชุมชนท่าน้ำบางศรีเมือง

เกิดเหตุเพลิงไหม้ ชุมชนท่าน้ำ บางศรีเมือง จ.นนทบุรี ชาวบ้านหลายครอบครัว ได้รับความเดือดร้อน ยังไม่มีที่อาศัยหลับนอนในคืนนี้ (23 ม.ค.) 

วันที่ 23 มกราคม 2564 ข่าวสดรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ ชุมชนท่าน้ำบางศรีเมือง จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางศรีเมือง และพื้นที่ใกล้เคียง พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัย เร่งระดมดับเพลิงและให้ความช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นพื้นที่อยู่ตรงข้ามวัดสลักใต้ ซอยบางศรีเมือง 59 หมู่ 2 ถนนบางศรีเมือง ต.บางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี ภายในพื้นที่ดังกล่าวมีบ้านเช่าจำนวน 22 ห้อง ห้องพักคนงาน 30 ห้อง อีกส่วนเป็นโกดังเก็บลังกระดาษและลังไม้เก่า ถูกเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากวัตถุส่วนใหญ่เป็นเชื้อไฟอย่างดี

ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ต้องระดมรถดับเพลิงกว่า 20 คัน ฉีดน้ำสกัดไม่ให้เพลิงลุกลามไปติดยังพื้นที่ข้างเคียง โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ แต่ยังคงต้องฉีดน้ำเลี้ยงไว้ตลอดเวลา เนื่องจากยังมีกลุ่มควันปะทุขึ้นมาเป็นระยะ

สำหรับความเสียหายในเบื้องต้นพบว่า เพลิงได้เผาไหม้โกดังเก็บของ ห้องพักคนงานและคนเช่าได้รับความเสียหายทั้งหมด เหลือเพียงแต่ซากที่ตอตะโก

Advertisment

เจ้าหน้าที่สอบสวนในที่เกิดเหตุเบื้องต้น สันนิษฐานว่า สาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากถังแก๊สหุงต้มในห้องพักคนงานระเบิด เนื่องจากมีพยานได้ยินเสียงคล้ายระเบิดตูมดังขึ้นมาในห้องพักคนงานห้องหนึ่ง

จากนั้นจึงเกิดเปลวไฟลุกไหม้ตามมาจนลุกลามไปติดห้องข้าง ๆ และขยายเป็นวงกว้าง เนื่องจากวัสดุที่ใช้ทำห้องพักส่วนใหญ่เป็นไม้ แต่อย่างไรก็ตามต้องประสานทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเพลิงลุกไหม้ชุมชนในครั้งนี้ ทำให้พนักงานและครอบครัวที่เช่าห้องพักอาศัยในชุมชนดังกล่าว สิ้นเนื้อประดาตัว เนื่องจากต่างพากันวิ่งหนีออกมากันจ้าละหวั่น โดยไม่มีโอกาสหยิบหรือขนย้ายทรัพย์สินออกมา ทำให้ครอบครัวผู้อยู่อาศัยในชุมชนแห่งนี้ไร้ที่พักอาศัยที่จะหลับนอนในคืนนี้ (23 ม.ค.)