ชุมชนบ้านขิง ติดโควิด 64 คน ขอรับบริจาคข้าวสาร-อาหารแห้ง

ชุมชนบ้านขิงติดโควิด 64 คน
ภาพจากเฟซบุ๊ก Hongsiri Farkmeethong

ชุมชนบ้านขิง บางบอน 3 ติดเชื้อรวดเดียว 64 คน ผู้นำชุมชนประกาศขอรับบริจาคข้าวสาร-อาหารเครื่องมือทำความสะอาด-หน้ากากอนามัย 

วันที่ 2 พฤษภาคม 2564 มติชน รายงานว่า ร.ต.ต.หญิง หงส์ศิริ ฟักมีทอง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. เขตบางแค พรรคเพื่อไทย (พท.) ได้รับแจ้งจากหัวหน้าชุมชนบ้านขิง บางบอน 3 แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพฯ ว่า ชุมชนดังกล่าว มีผู้ติดเชื้อรวม 64 คน จาก 25 หลังคาเรือน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ประสานผู้นำชุมชนกักตัวผู้ป่วยทั้งหมดให้อยู่ในบ้านแล้ว

นายวิชิต ผู้นำชุมชนบ้านขิง กล่าวว่า กำลังจะขอล็อกดาวน์ชุมชนบ้านขิงชั่วคราว โดยแบ่งเป็น 2 ระดับ คือระดับเข้มข้นตามประกาศของทางราชการ ในจุดที่มีบ้านเรือนของผู้ติดเชื้อตั้งอยู่ และระดับปานกลาง คือคนที่ไม่มีความเสี่ยงหรือความเสี่ยงต่ำ ยังสามารถเดินทางเข้าออกได้ โดยมีเจ้าหน้าที่ อสม. ดูแลคัดกรองผู้ผ่านเข้าออกในหมู่บ้าน

ขณะเดียวกัน ผู้นำชุมชนประกาศขอรับความช่วยเหลือเป็นข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องมือเครื่องใช้ทำความสะอาดชุมชน ตลอดจนถึงหน้ากากอนามัยสำหรับทุกคน โดยในชุมชนบ้านขิง มีประชากรอยู่ทั้งสิ้น 174 หลังคาเรือน

ร.ต.ต.หญิง หงส์ศิริ กล่าวว่า หลังจากนี้จะประสานกับผู้นำชุมชนเพื่อวางมาตรการดูแลหมู่บ้าน พร้อมกับขอแจ้งข่าวต่อสื่อมวลชนว่า ชุมชนบ้านขิงยินดีรับบริจาคข้าวสาร อาหารแห้ง อุปกรณ์ทำความสะอาด รวมถึงหน้ากากอนามัยที่จำเป็น สามารถนำมาบริจาคให้ผู้นำชุมชนได้ ที่ชุมชนบ้านขิง บางบอน 3 แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพมหานคร