นักการเมือง-นักเคลื่อนไหว เป็นหนึ่ง หนุน “ตูน บอดี้สแลม” วิ่งระดมเงินบริจาคช่วยรพ.

หลังจาก ‘ตูน บอดี้สแลม’ นักร้องชื่อดัง ทำภารกิจวิ่งการกุศลโครงการ “ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” โดยเปิดรับบริจาคเงิน เพื่อระดมทุนช่วยเหลือการจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลศูนย์ 11 แห่ง โดยตั้งเป้าหมายวิ่งจาก อ.เบตง จ.ยะลา ถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ภายในเวลา 55 วัน และตั้งเป้ายอดเงินบริจาคให้ได้ 700 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้ มีกระแสวิจารณ์เชิงเปรียบเทียบ โดยมองว่า การวิ่งดังกล่าวสะท้อนความบกพร่องด้านการบริหารจัดการด้านงบประมาณของรัฐ

ล่าสุดคนการเมืองหลายคน ทั้งจากเพื่อไทย ประชาธิปัตย์ กปปส. หรือแม้แต่นักกิจกรรมทางการเมือง ออกมาพูดเสียงเดียวกันในการให้กำลังใจต่อโครงการดังกล่าวของตูน

โดย นายสมบัติ บุญงามอนงค์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์ข้อความระบุว่า “การวิจารณ์ความตั้งใจของตูนนั้นขาดน้ำหนัก เพราะเขาตั้งใจดีจริงๆ บริสุทธิ์มาก ส่วนจะวิจารณ์วิธีการว่าการช่วย รพ. ให้มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ครบนั้นต้องแก้ด้วยนโยบายอันนี้วิจารณ์ไป แต่เมื่อตูนออกวิ่งแล้วสิ่งที่สังคมต้องทำคือการหนุนแรงใจให้ความตั้งใจของเขาประสบความสำเร็จเท่าที่เขาจะทำได้ คนที่ไม่เห็นด้วยต้องลดเสียงลงในเวลานี้ ส่วนคนที่รักก็ช่วยอย่างเต็มที่ อย่าไปหยุดเขาเพื่อที่จะถ่ายรูปคู่ แค่ยืนส่งเสียงระหว่างทางนั่นก็เป็นกำลังใจมหาศาลให้ตูนวิ่งต่อไปได้ การวิ่งระยะทางพันกว่ากิโลเมตร เขาต้องต่อสู้กับขีดจำกัดของตนเองอย่างมาก ระยะทางและกาลเวลาจะพิสูจน์ตูนเอง เป็นกำลังใจครับตูน”

ขณะที่มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข รองโฆษกปชป. โพสต์ข้อความ ระบุว่า แม้จะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์หลากหลายแต่นั่นไม่ใช่เป้าหมายที่พี่เขาจะนำมาใส่ใจสิ่งที่เป็นเป้าหมายสำคัญนั่นคือ 700 ล้าน วิ่ง 2,119 กิโลจากยะลาถึงเชียงรายและเป้าหมายอุปกรณ์ทางการแพทย์ 11 โรงพยาบาล คนเราถ้ามีเป้าหมายแล้วไม่ทิ้งเป้าหมายนั้นระหว่างทางย่อมประสบความสำเร็จตามเป้าหมายหรือมากกว่าเสมอ สิ่งที่พี่ตูนทำสอนทั้งเด็กเยาวชนและสอนสังคมอีกมากมายและที่ได้มหาศาลคือความรู้สึกดีต่อกันของคนไทย.. และสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นรายทางไม่ว่าจะเป็นภาพถ่ายหรือภาพเซลฟี่ก็ตามนั้นล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่สังคมได้มาจะกลายเป็นมูลค่ามหาศาลในอนาคต ไม่ต้องห่วง..พี่ตูนสมองดีระดับดีกรีด้านกฎหมายเกียรตินิยมอันดับหนึ่งประสบการณ์นอกจากเป็นนักร้องวงคุณภาพฝีมือเลิศแล้วยังเคยเป็นสจ๊วตสายการบินและระหว่างเป็นนักร้องอันดับหนึ่งแล้วก็ยังเป็นนักกีฬาปิงปองระดับชาติอีกด้วย ร่างกายดี สมองดี จิตใจดี (มีแฟนดีด้วย) ครบสมบูรณ์ พี่ตูนสู้ๆ

Advertisment

ด้าน ทยา ทีปสุวรรณ อดีตแกนนำ กปปส. โพสต์ข้อความลงเฟสบุ๊ก Taya Teepsuwan ระบุว่า ผู้ชายคนนี้ชื่อ อาทิวราห์ คงมาลัย จบการศึกษาปริญญาตรีนิติศาสตร์ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เกียรตินิยมอันดับ 1 อาชีพปัจจุบันเป็นนักร้อง กิจกรรมปัจจุบัน วิ่งหาเงิน ..700ล้านบาท! ให้ 11. โรงพยาบาล ตัวอย่างของความมุ่งมั่น อดทน เสียสละและการทำความดีเพื่อนส่วนรวมอย่างแท้จริง นับถือน้ำใจพี่ตูนที่สุด!! (แถมประวัติเค้าไม่ธรรมดาเลยจริงๆ)

ขณะที่คุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธ์ุ แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความระบุว่า ช่วยกันคนละไม้คนละมือนะคะ ก่อนจะนำเรื่องราวที่เกคยบอกเล่าเกี่ยวกับ ตูน มาเปิดแพร่ โดยระบุว่า พลังของคนตัวเล็กสร้างสิ่งใหญ่ได้เสมอ … ได้มีโอกาสฟัง “พี่ตูน” บรรยายที่หลักสูตร ABC ค่ะ คุณตูนเล่าเรื่องโครงการก้าวคนละก้าวให้หน่อยฟังว่าจะวิ่งจากใต้สุดไปเหนือสุดเพื่อหารายได้ให้โรงพยาบาล 11 แห่ง…. ดีใจที่ได้เจอนะคะคุณตูน BodyslamBand เราทุกคนมาสร้างพลังของคนตัวเล็กกันนะคะ

 

ที่มา มติชนออนไลน์

Advertisment