อดีต ส.ส.ปชป. แจ้งความ โดนอ้างชื่อฝากเด็กเข้าโรงเรียนสวนกุหลาบ

นายสุทธิ ปัญญาสกุลวงศ์

“สุทธิ ปัญญาสกุลวงศ์” อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ เข้าแจ้งความ หลังถูกนำชื่อไปแอบอ้างทำจดหมายฝากเด็กในสังกัดพรรคเข้าเรียนที่ ร.ร.สวนกุหลาบ

วันที่ 11 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เพจเฟซบุ๊ก กลุ่มนักเรียนเลว ได้เผยแพร่เอกสารฉบับหนึ่งที่มีเนื้อหาระบุว่า ที่ปรึกษารัฐมนตรีรายหนึ่งได้ยื่นหนังสือถึงผู้อำนวยการโรงเรียนดัง ให้รับเด็กซึ่งอยู่ในความดูแลในสังกัดพรรคการเมืองของตนเองเข้าศึกษา พร้อมอ้างว่า กำลังได้รับการพิจารณาเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ หากมีอะไรให้ช่วยเหลือสามารถแจ้งมาได้เลย

ล่าสุด นายสุทธิ ปัญญาสกุลวงศ์ อดีต ส.ส. กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ของ นายนิพนธ์​ บุญญามณี​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย​​ ได้มอบอำนาจให้ นายทวีโชค อ๊อกกังวาล เป็นตัวแทนไปแจ้งความ ที่ สน.บางซื่อ

รายละเอียดจากรายงานประจำวันเกี่ยวกับคดี สน.บางซื่อ ระบุว่า เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2564 เวลากลางวัน นายสุทธิ ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากนายจิณณภัทร พิบูลวิทิตธำรง ซึ่งเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยว่า นายสุทธิ ได้มีหนังสือมาเพื่อฝากเด็กเข้าเรียนในโรงเรียนหรือไม่

นายสุทธิ จึงได้ขอให้ส่งหนังสือดังกล่าวให้ดู เมื่อเห็นและได้อ่านข้อความในหนังสือแล้ว ปรากฏว่า หนังสือดังกล่าว นายสุทธิ ไม่ได้เป็นผู้ทำ และไม่เคยทำหนังสือลักษณะเช่นนี้มาก่อนแต่อย่างใด ซึ่งเป็นการทำหนังสือในลักษณะที่ทำให้นายสุทธิได้รับความเสียหาย และเกิดความขัดแย้งภายในพรรค ซึ่งเป็นการปลอมเอกสารทั้งฉบับโดยทำดวงตราพรรค รูปภาพ ลายเซ็น และรายละเอียดในหนังสือ

ผู้กระทำการดังกล่าวน่าจะเป็นผู้ไม่หวังดี และทราบภายหลังว่า มีการส่งหนังสือในลักษณะแบบนี้ไปยังหลายโรงเรียน ทำให้ได้รับความเสียหาย จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดตามจนกว่าคดีจะถึงที่สุด