เด้งแล้ว! อธิบดีราชทัณฑ์ ย้ายผบ.เรือนจำหญิงกลางเพชรบุรีเข้ากรุ เซ่นนักโทษหนี

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ มีคำสั่งกรมราชทัณฑ์ ที่ 161 1/2560 ให้ นางสาวบุษบา เกตุอุดม ผู้บัญชาการเรือนจำเรือนจำกลางเพชรบุรี ไปดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกรม สำนักผู้ตรวจราชการกรมราชทัณฑ์ และให้นายสมศักดิ์ เกียรติดานุสรณ์ ผู้ตรวจราชการกรมสำนักผู้ตรวจราชการกรมราชทัณฑ์ มาดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการเรือนจำ เรือนจำกลางเพชรบุรีแทน ตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายน 2560 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้เพื่อให้การบริหารงานของเรือนจำกลางเพชรบุรี มีความเหมาะสมสามารถดำเนินงานได้อย่างต่อเนื่องเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย และตอบสนองต่อนโยบายระดับต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพอันเป็นประโยชน์ต่อทางราชการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแต่งตั้งโยกย้ายผู้บัญชาการเรือนจำเรือนจำกลางเพชรบุรี ดังกล่าวสืบเนื่องมาจากกรณีที่มีนักโทษชายจำนวน 2 ราย ได้แก่ นช.ธวัชชัย มะลิแย้ม อายุ 33 ปี ชาว ต.บ้านแหลม อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี นักโทษคุมขังคดีจำหน่ายยาบ้า และ นช.เอกชัย เคลือบแก้ว 36 ปี ชาวอ.เด่นชัย จ.แพร่ นักโทษคุมขังคดีลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ได้อาศัยช่วงจังหวะปีนกองทรายที่เรือนจำกลางเพชรบุรี ขนเข้าไปในเรือนจำกลางเพชรบุรี และกองรวมไว้เพื่อบรรจุใส่กระสอบกั้นน้ำซึ่งเกิดจากภาวะน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี และข้ามกำแพงหลบหนีที่คุมขังเรือนจำกลางเพชรบุรีไปเมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา และขณะนี้ยังไม่สามารถติดตามจับกุมได้แม้ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จะระดมกำลังติดตามตัวมาดำเนินคดีอย่างเต็มที่

โดยขณะรายงานข่าวนางสาวบุษบา เกตุอุดม ได้ขนย้ายสิ่งของเครื่องใช้เดินทางไปรับตำแหน่งใหม่แล้ว ส่วน นายสมศักดิ์ เกียรติดานุสรณ์ ผู้บัญชาการเรือนจำเรือนจำกลางเพชรบุรีคนใหม่คาดว่าจะเดินทางมารับตำแหน่งในวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้

 

ที่มา : มติชนออนไลน์