พระมหาตุ้ยนุ้ย พระนักเทศน์ชื่อดัง มรณภาพจากอาการไตวาย

พระมหาตุ้ยนุ้ย พระนักเทศน์ชื่อดัง มรณภาพจากอาการไตวาย
ภาพจาก มติชน

พระมหาตุ้ยนุ้ย หรือ พระณัฐวัฒน์ จิตรสีฎ พระนักเทศน์ชื่อดังแห่งเพชรบูรณ์ มรณภาพลงอย่างสงบ จากอาการไตวายเฉียบพลัน

วันที่ 30 มกราคม 2565 มติชน รายงานว่า “พระณัฐวัฒน์ จิตรสีฎ” หรือ “พระมหาตุ้ยนุ้ย” พระนักเทศน์ชื่อดังเมืองมะขามหวาน มรณภาพลงอย่างสงบ จากอาการไตวายเฉียบพลัน เมื่อช่วงเช้าวันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา รวมสิริอายุ 43 ปี ในขณะบรรดาญาติโยม รวมทั้งชาวเพชรบูรณ์ต่างแสดงความอาลัยต่อการจากไปของพระนักเทศน์ชื่อรูปนี้

อนึ่งสำหรับศพ พระณัฐวัฒน์ จิตรสีฎ ตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดพรหมเกษร อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก โดยในวันนี้ (30ม.ค.) เวลา 16.00 น.จะมีพิธีสรงน้ำศพ

สำหรับพระณัฐวัฒน์ จิตรสีฎ เป็นพระนักเทศน์ชื่อดังของเพชรบูรณ์ ซึ่งถือว่าเป็นพระภิกษุที่ได้รับกิจนิมนต์เดินสายเทศน์ไปทั่วประเทศ และยังเป็นพระนักเทศน์คู่ขวัญกับ “พระครูวาที พัชรโสภณ” หรือ “พระครูปลัดราชันย์” จนได้รับฉายา “พระนักเทศน์อ้วน-ผอม”อีกด้วย

ทั้งนี้เนื่องจากพระณัฐวัฒน์ จิตรสีฎ ขึ้นชื่อว่ามีลีลาการเทศน์ที่นอกจากจะเทศน์สอนตามพระไตรปิฎก ยังสอดแทรกและผสานมุกตลกและลีลาการแหล่ กลายเป็นที่ติดอกติดใจของญาติโยม จนกลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ประวัติ

พระณัฐวัฒน์ จิตรสีฎ มีชื่อจริงว่า นายณัฐวัฒน์ เอี่ยมแจง เกิดเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2522 ต.หนองแขม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก บิดาชื่อ ส.ต.อ.ฐณาวุฒิ มารดาชื่อ นางประเวก บรรพชาเป็นสามเณรอยู่ 7 ปี พออายุ 22 ปี ได้อุปสมบท ณ วัดมหาธาตุ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2544 เวลา 14.08 น. โดยมีพระครูพัชรธรรมโสภิต เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูอุดมพัชรธรรม เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอำนาจ อคคฺธมฺโม เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ศึกษาเล่าเรียนนักธรรมจนสอบได้นักธรรมชั้นเอก