หลังคาด่านเก็บเงินทางด่วนช่วงบางปะกง มุ่งหน้าพัทยา พังถล่ม

หลังคาด่านเก็บเงินทางด่วนช่วงบางปะกง มุ่งหน้าพัทยา พังถล่ม

เกิดเหตุหลังคาด่านเก็บเงินทางด่วนช่วงบางปะกง มุ่งหน้าพัทยา พังถล่มลงมา เบื้องต้นไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ช่วงเกิดเหตุมีฝนตกลงมาอย่างหนัก

วันที่ 1 สิงหาคม 2565 ข่าวสดรายงานว่า เกิดเหตุหลังคาด่านเก็บเงินทางด่วน บริเวณด่านบางปะกง มุ่งหน้าพัทยา ได้พังถล่มลงมา แต่เบื้องต้นไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยช่วงเกิดเหตุมีฝนตกลงมาอย่างหนัก

ล่าสุด นาย​ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​คมนาคม​ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากกองทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง โดยได้ระบุถึงอุบัติเหตุบนทางหลวงพิเศษ หมายเลข 7 ดังนี้ เมื่อเวลา 10.34 น. วันที่ 1 สิงหาคม ได้เกิดฝนตกหนัก เป็นเหตุให้หลังคาช่องเก็บค่าผ่านทาง (Canupy) ตู้เก็บเงินที่ 1 และ 2 ด่านบางปะกง 2 ไดัพังลงมา

โดยขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียด และเบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเสียชีวิต และไม่มีรถยนต์ได้รับความเสียหาย แต่มีทรัพย์สินของทางราชการได้รับความเสียหาย (หลังคาตู้เก็บเงินที่ 1 และ 2)

นาย​ศักดิ์สยามกล่าวว่า สำหรับสภาพทางจุดเกิดเหตุ ถนนคอนกรีต 6 ช่องทาง (เข้าระบบ 3 ช่องทาง ออกจากระบบ 3 ช่องทาง) ทางตรง สภาพทางดี ไม่มีหลุมบ่อ เบื้องต้น อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) ได้สั่งการให้ รองอธิบดี ทล. และรองผู้อำนวยการมอเตอร์เวย์ ลงพื้นที่แก้ไขปัญหา และสอบสวนข้อเท็จจริงเรียบร้อยแล้ว

นาย​ศักดิ์สยามกล่าวต่อว่า ขณะที่การดำเนินการ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงพานทอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยบางปะกง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายบำรุงรักษาทรัพย์สินเข้าถึงจุดเกิดเหตุ หลังได้รับแจ้งจากด่านบางปะกง 2 เมื่อเวลา 10.35 น. เข้าถึงจุดเวลา 10.45 น. (ใช้เวลา 10 นาที) ตั้งกรวยปิดพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายเวลา 10.50 น. (ใช้เวลา 5 นาที)