ภาวะอึมครึม ที่ แมนฯยูไนเต็ด

CARSON, CA - JULY 25: Manager Jose Mourinho of Manchester United looks on during the International Champions Cup 2018 match against AC Milan at StubHub Center on July 25, 2018 in Carson, California. Manchester United defeated AC Milan 9-8 on penalties after playing to a 1-1 regulation draw. Victor Decolongon/Getty Images/AFP == FOR NEWSPAPERS, INTERNET, TELCOS & TELEVISION USE ONLY ==
แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ในภาวะอึมครึม น่าอึดอัด สภาพทีมไม่ได้ย่ำแย่ แต่ก็ไม่น่าดีพอสำหรับการลุ้นแชมป์ กุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ ไม่พอใจท่าทีผู้บริหารที่ให้งบฯซื้อนักเตะน้อย เพิ่งได้ตัวใหม่แค่ 3 คน มีตัวหลักแค่คนเดียว

การทัวร์อเมริกา 5 นัด กลายเป็นฝันร้ายเสียมากกว่าได้ ส่วนใหญ่ใช้เด็กโนเนมลงเล่น เพราะตัวจริงถ้าไม่เจ็บก็ติดพักร้อนหลังบอลโลก

ข่าวของแมนฯ ยูไนเต็ด ช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา จึงสร้างความเครียดให้แฟน ๆ แทบทุกเรื่อง และหาข่าวดีไม่เจอ เกมอุ่นเครื่องที่ชนะเรอัล มาดริด 2-1 เป็นแค่การพักสมอง ปัญหาที่แท้จริงยังมีอยู่ แถมไม่มีแววว่าจะแก้ไขได้ง่าย ๆ และหลังจากนั้นก็แพ้บาเยิร์น 1-0

ปัญหาของแมนฯ ยูฯ คือ ต่างฝ่ายต่างทำงานกันไปคนละทิศละทาง มูรินโญ่กับเอ็ด วูดเวิร์ด รองประธานบริหาร คิดไม่เหมือนกัน คุยกันไม่รู้เรื่อง

มูอยากได้ตัวใหม่ 2 คน เป็นกองหลังกับมิดฟิลด์ฝั่งขวา นักบัญชีเก่าอย่างเอ็ดบอก ถ้าจะซื้อใหม่ต้องขายตัวเก่าก่อนไม่งั้นไม่โอเค

มูเชื่อว่าทีมเล็กเกินไป คุณภาพไม่พอจะเป็นแชมป์ เอ็ดคิดว่าแมนฯ ยูฯ ตัวดีอยู่แล้ว แต่คนเป็นกุนซือดึงศักยภาพออกมาไม่หมดเอง

พอล ป็อกบา, อเล็กซิส ซานเชซ ตอนเล่นให้ทีมชาติกับทีมเก่า ฟอร์มอย่างเทพ แต่พอใส่ชุดแมนฯ ยูฯ กลับนิ่งสนิทยังกะคนละคน

ความขัดแย้งตรงนี้เหมือนรอเวลาแตกหัก มูรินโญ่ใหญ่เกินกว่าจะอยู่แบบทนรับสภาพ บอร์ดบริหารแมนฯ ยูฯ ก็ไม่ยอมเห็นทีมล้มเหลว หรือกลายเป็นทีมลุ้นไม่ขึ้น

ถ้าปีศาจแดงออกสตาร์ตฤดูกาลใหม่ไม่สวย ความอึมครึมในสโมสรจะยิ่งรุนแรงกว่าเดิม

มูรินโญ่กลายเป็นตัวเต็งกุนซือที่จะโดนปลดตั้งแต่ต้นซีซั่น แม้ว่าดูเหตุผลแล้วจะน่าเห็นใจที่ต้องขาดนักเตะตัวหลักร่วม 10 คน จากภารกิจรับใช้ชาติในบอลโลก กลับมาซ้อมช้าจนสภาพไม่พร้อมลงเล่น

โชคไม่ดีที่ทีมอย่างแมนฯ ยูฯ ผลแข่งสำคัญเหนือเหตุผล เริ่มแพ้เมื่อไหร่มูรินโญ่เตรียมตัวตกงาน !