ทรู ดิจิทัล พาร์ค ผนึก 4 พันธมิตรไอที ช่วยติดสปีดให้สตาร์ตอัพ

นายฐนสรณ์ ใจดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค กล่าวว่า ทรู ดิจิทัล พาร์ค คัดสรรสุดยอดเทคโนโลยีล้ำสมัย และนำเทคโนโลยีดิจิทัลขั้นสูงมาประยุกต์ใช้ในโครงการ ทั้งเทคโนโลยี Augmented และ Big Data Analytics, AI, IoT และ 5G testbed รวมถึงบริการดิจิทัลต่างๆ เพื่อเสริมศักยภาพให้ทรู ดิจิทัล พาร์ค พร้อมก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางด้านนวัตกรรมดิจิทัลแห่งแรกของไทย ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และสามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของสตาร์ตอัพและผู้คนจากทั่วโลกที่มาทำงานและใช้ชีวิตประจำวัน โดยภายในพื้นที่ของโครงการ มีการวางระบบโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมที่สามารถรองรับการสื่อสารได้ทุกรูปแบบ ทั้งยังได้ร่วมมือกับ 4 พันธมิตรด้านเทคโนโลยีไอทีชั้นนำระดับโลก ในการติดตั้งระบบและอุปกรณ์ล้ำสมัย เพื่อยกระดับวิถีการทำงานและการใช้ชีวิตในยุคดิจิทัลได้เต็มประสิทธิภาพ พร้อมด้วยสมาร์ทโซลูชั่นต่างๆ ที่จะสร้างประสบการณ์ให้คนไทยได้สัมผัสระบบอัจฉริยะที่ทั้งช่วยอำนวยความสะดวก ประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ได้แก่

เทคโนโลยี Heat Map จากซิสโก้ รวบรวมข้อมูลการใช้งานพื้นที่ต่างๆ ภายใน ทรู ดิจิทัล พาร์ค เพื่อใช้ในการวิเคราะห์และบริหารจัดการการใช้พื้นที่ และการสื่อสารถึงผู้ใช้บริการอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการควบคุมระบบแสงสว่าง (Smart Lighting) ช่วยจัดการระบบการใช้ไฟฟ้าในออฟฟิศและห้องประชุมให้เป็น Smart Office และ Smart Building

เทคโนโลยี AI จาก ไมโครซอฟท์ นำ AI Cognitive service ซึ่งเป็นรูปแบบการตรวจและจดจำใบหน้าเพื่อควบคุมการเข้า-ออกอาคารโดยอัตโนมัติ เพื่อเสริมสร้างมาตรฐานความปลอดภัยที่ยอดเยี่ยม แทนที่การใช้งานบัตรผ่านในแบบเดิม ด้วยพลังจากบริการ Cognitive Services บนแพลตฟอร์มคลาวด์ ไมโครซอฟท์ อาซัวร์

นวัตกรรมเอปสันเลเซอร์โปรเจคเตอร์ ซึ่งให้ความคมชัดที่ดีกว่าและอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าโปรเจคเตอร์ทั่วไป ทั้งยังมีอินเทอร์แอคทีฟโปรเจคเตอร์สำหรับห้องบอร์ดรูมและโปรเจคเตอร์ความสว่างสูงสำหรับห้องประชุมขนาดใหญ่ โดยโปรเจคเตอร์ทุกเครื่องสามารถรองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สาย

ริโก้ ติดตั้งเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชัน รองรับการใช้งานของเหล่าสตาร์ตอัพและผู้ใช้พื้นที่ประชุมต่างๆ ในทรู ดิจิทัล พาร์ค พร้อมเตรียมเปิด Ricoh Innovations Experience Center เพื่อจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ด้านนวัตกรรมดิจิทัลภายใต้แนวคิดแบบ Open Innovation ให้แก่กลุ่มสตาร์ตอัพ

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!