“กสทช.” เลื่อนประชุมบอร์ดเร่งบิ๊กคลีนนิ่งครั้งใหญ่ หลังมีกรรมการกลับจากเยอรมัน “ไม่กักตัว”

รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 10 มี.ค. 2563 สำนักงาน กสทช. ได้เริ่มดำเนิการพ่นยาฆ่าเชื้อ เริ่มตั้งแต่ชั้น 1 – 4 ของอาคารอำนวยการ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ก่อนจะเร่งดำเนินการให้ครบทุกพื้นที่ในสำนักงาน กสทช. ซอยพหลโยธิน 8 กรุงเทพฯ

เนื่องจากมีกรรมการ กสทช. 1 คน ได้เดินทางไปประชุมในประเทศเยอรมนีและกลับมาถึงประเทศไทยเมื่อวันที่ 8 มี.ค. 2563 แต่ไม่ได้มีการกักตัว 14 วัน เพื่อเฝ้าระวังอาการ

ทั้งเมื่อวันที่ 10 มี.ค. 2563 ได้เดินทางมาที่สำนักงาน กสทช. พร้อมเข้าประชุมในฐานะประธานคณะอนุกรรมการด้านผังรายการและเนื้อหารายการ ที่ห้องประชุมชั้น 2 อาคารอำนวยการ

ทางสำนักงาน กสทช. จึงเร่งดำเนินการ “บิ๊กคลีนนิ่ง” พื้นที่สำนักงานทั้งหมดอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะในพื้นที่ห้องประชุมชั้น 2 อาคารอำนวยการ ซึ่งถูกใช้เป็นที่ประชุมคณะอนุกรรมการฯ  และพื้นที่ชั้น 4 ซึ่งเป็นห้องทำงานของกรรมการ กสทช. คนดังกล่าว

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้การประชุมบอร์ด กสทช. ที่ได้นัดหมายไว้ในวันที่ 11 มี.ค. 2563 ต้องเลื่อนออกไปก่อน เพราะกรรมการที่เพิ่งเดินทางกลับจากต่างประเทศ ยังไม่ได้ยื่นหนังสือลาประชุม ทำให้กรรมการคนอื่นๆ ที่เหลือทั้งหมด แจ้งว่า ของดเข้าประชุม

โดยเลขาธิการ กสทช. ยืนยันว่า ที่ผ่านมาได้มีการออกประกาศ สำนักงาน กสทช. เรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 ซึ่งระบุว่า ให้พนักงาน กสทช.ที่เดินทางไปต่างประเทศระหว่างวันที่ 11 ก.พ.-19 เม.ย. 2563 ต้องกลับมาเข้ากระบวนการคัดกรองโรคและกักตัวเพื่อเฝ้าระวัง

ด้านแหล่งข่าวภายในสำนักงาน กสทช. ระบุว่า โดยกระบวนการปกติ หากเป็นพนักงาน กสทช. การจะเดินทางไปต่างประเทศได้จะต้องได้รับการอนุมัติจากเลขาธิการ กสทช. ก่อน ถึงจะเดินทางได้ ฉะนั้นในระดับพนักงานจะมีข้อมูลหมดว่าใครไปไหนอย่างไร แต่ในส่วนของบอร์ดนั้น เนื่องจากการเดินทางไปต่างประเทศ ไม่จำเป็นต้องขออนุมัติก่อนเดินทาง ทำให้ทางสำนักงานเองก็เพิ่งทราบในวันนี้ว่า บอร์ดคนดังกล่าวเพิ่งกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง จึงได้เร่งจัดทีมมาพ่นยาฆ่าเชื้อทันที