ดีแทค แก้มือ! เผย ส่ง 5 แสนโอทีพี ใน 9 นาที ลงทะเบียนคนละครึ่ง

ดีแทค เผย ส่ง 5 แสนโอทีพี ภายในเวลา 9 นาที ให้ผู้ลงทะเบียนคนละครึ่ง

วันที่ 21 มกราคม 2564 นายชารัด เมห์โรทรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เผยว่า ได้เข้าพบ กสทช. เพื่อรายงานการดำเนินการเตรียมความพร้อมและการดำเนินการของบริษัทที่เกี่ยวข้องการให้บริการลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งที่ผ่านมา

โดยระบบไอทีของดีแทคสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ 100% เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าในช่วงลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งเมื่อวันที่ 20 มกราคม โดยมีอัตราเฉลี่ยในการส่งโอทีพี ให้ลูกค้าสำเร็จด้วยเวลาที่รวดเร็วและถูกต้องตามมาตรฐานของเรา

ทั้งนี้ ดีแทคได้รายงานข้อมูลต่อ กสทช. ระบุว่าระบบของดีแทคสามารถส่งโอทีพี ประมาณ 500,000 รายการในการลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง ก่อนที่จะปิดให้ทำรายการในเวลาประมาณ 06.09 น. ตามที่โครงการแจ้งในเว็บไซต์ระบุสิทธิครบจำนวน โดยผู้ที่ลงทะเบียนจะได้รับการยืนยันสิทธิตามขั้นตอนต่อไป สำหรับในครั้งนี้จะมีผู้ได้รับสิทธิจากโครงการคนละครึ่งจำนวน 1.34 ล้านสิทธิ

“ดีแทคได้เตรียมพร้อมล่วงหน้าอย่างเต็มที่ในการให้บริการ ซึ่งเป็นไปตามที่ กสทช. ร้องขอ และที่สำคัญเราเตรียมพร้อมเพื่อลูกค้าของเรา ดีแทคได้ดำเนินมาตรการต่าง ๆ ในการทดสอบทั้งระบบไอที และระบบโครงข่ายเพื่อรองรับโครงการคนละครึ่ง รวมถึงทดสอบความพร้อมเทคโนโลยีทั้งระบบกับพันธมิตรผู้ที่ให้บริการหลักที่เกี่ยวข้อง และจำลองการทดสอบในสถานการณ์จริงล่วงหน้า เพื่อความมั่นใจในการให้บริการอย่างเต็มที่” นายชารัดกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2563 ช่วงเวลา 06.00 น. ซึ่งเป็นช่วงเริ่มต้นการลงทะเบียน “คนละครึ่ง” เฟส 2 จำนวน 5 ล้านสิทธิ์ รวมถึงเปิดให้ผู้ที่ได้สิทธิ์จากเฟส 1 จำนวน 10 ล้านสิทธิ์ ได้กดปุ่มยืนยันสิทธิ์อัตโนมัติ ปรากฏว่ามีผู้ที่สนใจลงทะเบียนเป็นจำนวนมาก ต่อมาในช่วง 07.15 น.  “ดีแทค” แจ้งว่า ระบบ 1678 call center รวมถึง dtac application, การรับข้อความรหัส OTP, การชำระเงิน-เติมเงินขัดข้องชั่วคราว อยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไข ทำให้ถูกผู้ใช้งานวิจารณ์อย่างกว้างขวาง เนื่องจากไม่สามารถลงทะเบียนได้สำเร็จ