สบาย เทคฯ ผนึก ทรูมันนี่ ดึง “อีวอลเล็ท” เสริมแกร่งธุรกิจ

สบาย เทคฯ  ผนึก ทรูมันนี่ ดึง “อีวอลเล็ท” เสริมแกร่งธุรกิจ ขยายบริการไปตู้ขายอาหาร “เวนดิ้งพลัส” 1.2 หมื่นแห่ง เพิ่มระบบ POS จัดการร้านค้า 3 หมื่นแห่ง ภายในสิ้นปี เล็งเปิดบริการเติมเงิน “ทรูมันนี่” ผ่านแอป “สบายมันนี่”

นายวิรัช มรกตกาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพาณิชย์และการลงทุน บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY กล่าวว่า กลยุทธ์ปี 2564 สบาย เทคฯ ต้องการสร้างอีโค่ซิสเต็มของสังคมไร้เงินสดให้สมบูรณ์ สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบัน

จึงได้จับมือกับ “ทรูมันนี่ วอลเล็ท” เพิ่มช่องทางการชำระเงินด้วยอีวอลเล็ทผ่านธุรกิจในเครือ เพื่อเพิ่มฐานลูกค้า อาทิ เพิ่มช่องทางรับชำระเงินผ่านทรูมันนี่วอลเล็ท ในตู้จำหน่ายเครื่องดื่มและอาหารสำเร็จรูป “เวนดิ้งพลัส” 12,000 ตู้ภายในสิ้นปี จากปัจจุบันที่มีอยู่เพียง 6,000 ตู้เท่านั้น

กาาขยายบริการ “SABUY POS” หรือระบบจัดการร้านค้าแบบครบวงจร ให้มีถึง 30,000 ร้านค้าภายในสิ้นปี โดยทุกร้านจะต้องรองรับการทำธุรกรรมผ่านทรูมันนี่วอลเล็ทด้วย

นอกจากนี้ในไตรมาสที่ 2 ยังเตรียมเปิดระบบยืนยันตัวตนอิเล็กทรอนิกส์ หรือ E-KYC แก่ผู้ใช้ทรูมันนี่ วอลเล็ท ให้สามารถสมัครและยืนยันตัวตนด้วยการเสียบบัตรประชาชน (dip-chip) ในทุกบริการ ทั้งระบบตู้เติมเงินเติมสบายพลัส เวนดิ้งพลัส และ SABUY POS

“สบาย เทคฯ ยังมีแผนที่จะดำเนินการร่วมกับทรูมันนี่อีกโครงการ อาทิ “บริการ CRM” บนระบบ SABUY POS สร้างโอกาสให้ร้านค้าปลีกสามารถเข้าถึงระบบบริหารจัดการลูกค้า และระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าไปพร้อมกัน อีกทั้งยังเตรียมเปิด “บริการเติมเงิน ระหว่างสบายมันนี่ และทรูมันนี่ วอลเล็ท” ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการยื่นขออนุมัติจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)”

ขณะที่ นายนิรันดร์ ฟูวัฒนานุกูล ผู้อำนวยการฝ่ายทางพาณิชย์ บริษัท ทรูมันนี่ จำกัด กล่าวว่า การร่วมมือกับสบาย เทคฯ ในการขยายช่องทางการรับชำระด้วยทรูมันนี่วอลเล็ทผ่านทุกบริการของ SABUY ถือเป็นการสร้างอีโค่ซิสเต็มของทรูมันนี่วอลเล็ท ให้ครอบคลุมลูกค้าทุกระดับ โดยเฉพาะร้านค้ารายย่อยที่สามารถใช้บริการระบบ POS และอีวอลเล็ทได้ควบคู่กัน

“เป้าหมายของทรูมันนี่คือ มุ่งสร้างประสบการณ์การใช้อีวอลเล็ทให้กับลูกค้า และจะเพิ่มบริการทางการเงินอื่น ๆ นอกเหนือจากการโอน การจ่ายบิล การเติมเงิน เพื่อให้ตอบโจทย์กับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด โดยปัจจุบัน ทรูมันนี่มีจำนวนผู้ใช้งาน (Active User) อยู่ประมาณ 17 ล้านคน และมีจุดรับชำระแบบออฟไลน์กว่า 200,000 แห่งทั่วประเทศ”