ซัมซุงดึง “สิทธิโชค” ร่วมงาน สานต่อภารกิจผู้นำตลาดสมาร์ทโฟนไทย

สิทธิโชค นพชินบุตร
สิทธิโชค นพชินบุตร

ไทยซัมซุง  ประกาศแต่งตั้ง  “สิทธิโชค นพชินบุตร” อดีตแม่ทัพการตลาดคนสำคัญ กลับเข้าร่วมงานในตำแหน่ง รองประธานองค์กร  ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที เดินหน้าสานต่อภารกิจผู้นำตลาดสมาร์ทโฟนในไทย

วันที่ 17 พฤษภาคม 2564 รายงานข่าวจาก บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า ล่าสุด บริษัท ได้แต่งตั้ง นายสิทธิโชค นพชินบุตร ขึ้นดำรงตำแหน่ง รองประธานองค์กร  ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด โดยจะดูแลรับผิดชอบภาพรวมการบริหารและดำเนินงานของธุรกิจโทรคมนาคมและไอที เพื่อสานต่อการเป็นผู้นำตลาดในประเทศไทยและสร้างการเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

อีกทั้งการเดินหน้าตามวิสัยทัศน์ความเป็นผู้นำเทคโนโลยีระดับโลก ด้านความเป็นผู้นำสมาร์ทโฟน 5G  นวัตกรรมใหม่ๆ รวมถึงการเดินหน้าส่งเสริม Galaxy Ecosystem เพื่อให้ผู้ใช้งานพร้อมสำหรับการเข้าสู่ยุคใหม่แห่งโลกดิจิทัล ที่จะมาพร้อมกับประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟนแบบบูรณาการ (Integrated mobile experiences) ในอนาคต

สำหรับ นายสิทธิโชค นพชินบุตร มีประสบการณ์บริหารงานด้านการตลาดอย่างรอบด้าน และความสำเร็จในการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดให้กับบริษัทชั้นนำในแวดวงต่างๆ เช่น P&G, เดอะไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป, เป็นต้น และล่าสุดในตำแหน่ง Chief Marketing Officer ของดีแทค

อีกทั้งในปี 2552- 2559 ยังเคยร่วมงานกับซัมซุง ในการเป็นผู้นำในการวางแผนกลยุทธ์ทางธุรกิจ การตลาดและการสื่อสารของธุรกิจสมาร์ทโฟน ซึ่งตลอดระยะเวลากว่า 8 ปี ที่ร่วมงานกับซัมซุง นายสิทธิโชค เป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนให้ซัมซุงประสบความสำเร็จครองส่วนแบ่งการตลาดสูงเป็นอันดับ 1 ของสมาร์ทโฟนในไทย