Gojek โบกมือลา แจ้งลูกค้าใช้แอปได้ถึง 31 ก.ค. นี้

Gojek แจ้งลูกค้าใช้บริการแอปได้ถึง 31 ก.ค.นี้ พร้อมปิดระบบเติมเงินวอลเลตตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

วันที่ 7 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่แอร์เอเชียประกาศซื้อกิจการ Gojek ประเทศไทย เพื่อขยายแพลตฟอร์ม airasia super app ในภูมิภาคอาเซียน ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก Gojek Thailand โพสต์ข้อความระบุว่า “ขอบคุณ” จากใจ Gojek ประเทศไทย-สวัสดี แอร์เอเชียซูเปอร์แอป ถึงเวลาแล้วที่เราจะเริ่มการเดินทางครั้งใหม่ และส่งต่อธุรกิจของเราในประเทศไทยให้แก่แอร์เอเชีย ดิจิทัล

โดยบริการของโกเจ็กทั้ง GoRide, GoFood, GoSend และการชำระค่าบริการผ่าน GoPay จะเปิดให้บริการถึงวันที่ 31 ก.ค. 64 ส่วนระบบจะปิดการเติมเงินในวอลเลตตั้งแต่ 7 ก.ค.เป็นต้นไป ขณะที่ส่วนลดและคูปองที่มีอยู่ก็สามารถใช้ได้ถึงวันที่ 31 ก.ค. เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม โกเจ็กขอขอบคุณลูกค้า พาร์9เนอร์คนขับ และพาร์9เนอร์ร้านอาหารที่ไว้วางใจและให้การสนับสนุนตลอดมา พร้อมให้คำสัญญาว่าจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ราบรื่นที่สุด ทั้งนี้แอร์เอเชียอยู่ในระหว่างเตรียมพร้อมเพื่อเปิดให้บริการซูเปอร์แอปโฉมใหม่ในไทยเร็ว ๆ นี้ และหากมีข้อสงสัยสามารถเข้าไปที่ www.gojek.com/th หรือศูนย์ช่วยเหลือในแอปได้ตลอดเวลา ขอบคุณที่เป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวที่น่าจดจำของเราในประเทศไทย !

ก่อนหน้านี้ “ประชาชาติธุรกิจ” เคยนำเสนอข่าวเกี่ยวกับการเตรียมถอยทัพออกจากตลาดไทยของโกเจ็กไปแล้ว ซึ่งระบุว่าโกเจ็กกำลังจะถอนการลงทุนจากประเทศไทย หลังจากเผชิญกับการแข่งขันในตลาดที่รุนแรงอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับบริษัทแม่ในอินโดนีเซียได้ปิดดีลควบรวมกับบริษัทอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ Tokopedia และเปลี่ยนชื่อเป็น GoTo โดยมีมูลค่าดีลสูงถึง 1.8 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ และกำลังเตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ในอินโดนีเซียและสหรัฐอเมริกา ตั้งเป้าในการจดทะเบียนไว้ที่ 3.5-4 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ